สกสค.สร้างวินัยการเงินเศรษฐกิจพอเพียง รุ่น 2

สกสค.ส่งเสริมความรู้สร้างวินัยทางการเงินสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืนภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง รุ่น 2

ดร.พีระพันธ์ เหมะรัต เลขาธิการคณะกรรมการ สกสค. มอบหมายให้ นางสาวชนนิกานต์ สืบชนะ รองเลขาธิการคณะกรรมการ สกสค. เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการส่งเสริมคุณภาพให้ความรู้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษา ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและการสร้างวินัยทางการเงิน หลักสูตร “การสร้างสมดุลชีวิต การจัดการหนี้สินรูปแบบต่าง ๆ และการจัดทำแผนการเงิน” รุ่น 2 เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2567 ภาคกลาง ณ โรงเรียนโยธินบูรณะ

เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษาเกี่ยวกับการสร้างวินัยทางการเงินสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิดปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และให้ครูและบุคลากรทางการศึกษา สามารถนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับไปปรับใช้ในการปฏิบัติงานและการดำรงตนได้

โดยมี ดร.สุชาติ กลัดสุข รองเลขาธิการคณะกรรมการ สกสค. นางสาวชัชพร พินทุวัฒนะ ที่ปรึกษาเลขาธิการคณะกรรมการ สกสค. คณะวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ นายสมใจ วิเศษทักษิณ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ คณะผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการ สกสค. ผู้อำนวยการสำนักงาน สกสค. จังหวัดภาคกลาง ครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้เข้ารับการอบรม ร่วมพิธีเปิด ณ ห้องประชุมใหญ่ โรงเรียนโยธินบูรณะ กรุงเทพมหานคร

นางสาวชนนิกานต์ สืบชนะ รองเลขาธิการคณะกรรมการ สกสค. กล่าวว่า “โครงการส่งเสริมคุณภาพให้ความรู้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษา ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและการสร้างวินัยทางการเงิน หลักสูตร “การสร้างสมดุลชีวิต การจัดการหนี้สินรูปแบบต่าง ๆ และการจัดทำแผนการเงิน” รุ่น 2 เป็นแนวทางการพัฒนาในการส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีคุณภาพ ป้องกัน และแก้ไขปัญหาหนี้สินของครูและบุคลากรทางการศึกษาด้วยการอบรม เพื่อสร้างวินัยทางการเงิน สู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง และเพื่อเป็นแรงจูงใจในการปฏิบัติหน้าที่ของครูและบุคลากรทางการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นการดำเนินงานตามบทบาทหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการ สกสค. ให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม ภายใต้นโยบายของ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ “เรียนดี มีความสุข” ลดภาระ ดูแลครูและบุคลากรทางการศึกษา” โดยการอบรมครั้งนี้ได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อต่าง ๆ ดังนี้

  1. นายประสิทธิ์ สืบชนะ อดีตรองปลัดกระทรวงการคลัง บรรยายเรื่อง “การวางแผนทางการเงินตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอย่างไรจึงจะประสบความสำเร็จ”
  2. นายณรงค์พล พัฒนศรี อดีตผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมสหกรณ์กรุงเทพมหานคร พื้นที่ 1 กรมส่งเสริมสหกรณ์ บรรยายเรื่อง “การใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในการดำรงชีวิตจนประสบความสำเร็จ”
  3. ดร.วีระ แข็งกสิการ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ บรรยายเรื่อง “การสร้างแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในยุคดิจิทัล”

ทั้งนี้ สำนักงาน สกสค. กรุงเทพมหานคร โดยนางสาวเตือนใจ หอมหวล หัวหน้าหน่วยตรวจสอบภายในรักษาการแทนผู้อำนวยการ สกสค. กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยพนักงานเจ้าหน้าที่มาให้บริการรับสมัครสมาชิก ช.พ.ค.-ช.พ.ส. และการตรวจสอบข้อมูลสมาชิก โดยมี นายสมเกียรติ ผ่องจิต ผู้อำนวยการโรงเรียนโยธินบูรณะอำนวยความสะดวกด้านสถานที่

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม