“อนุทิน” ยอมรับ “ชาดา” หลุดโผ ส่งลูกสาวนั่งรมช.มหาดไทย

“อนุทิน” ยอมรับ “ชาดา” หลุดโผ “ครม.อุ๊งอิ๊ง 1” ส่งลูกสาวนั่งรมช.มหาดไทย

วันที่ 3 ก.ย.2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีถอนชื่อนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ออกจากโผคณะรัฐมนตรี (ครม.) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า เพื่อให้การจัดตั้งครม.ลงตัว การทำงานเกิดความราบเรียบที่สุด

“เป็นการตกลงร่วมกัน เปลี่ยนเพื่อให้เกิดความสบายใจกับทุกฝ่าย วันนี้เราให้ความสำคัญกับเรื่องของจริยธรรม เราต้องทำให้ไม่มีปัญญาอะไรเลย จะได้ไม่ต้องมาถามอะไรกันอีก”นายอนุทินกล่าว

นายอนุทินกล่าวว่า สำหรับรายชื่อผู้จะมาเป็นรัฐมนตรีแทนนายชาดา ตนเพิ่งส่งไปเมื่อเช้า (วันที่ 3 ก.ย.67) คือ น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ บุตรสาวของนายชาดาที่จะมามีชื่อมาตรวจสอบประวัติแทน ซึ่งน.ส.ซาบีดา เป็นคนใส ๆ มีอาชีพประกอบธุรกิจ และจบการศึกษาระดับชั้นปริญญาโท (ป.โท) จากประเทศอังกฤษ และเมื่อคืน (วันที่ 2 ก.ย.67) ตนได้พบกับน.ส.ซาบีดาแล้ว

เมื่อถามว่า ได้รับแจ้งกลับมาว่านายชาดาอาจจะมีปัญหาเรื่องคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรีก่อนหน้าการเปลี่ยนรายชื่อในโผครม.กี่วัน นายอนุทินกล่าวว่า ทุกอย่างจบเมื่อวานนี้ (2 ก.ย.67) ตอนเย็น ซึ่งนายชาดาได้พาน.ส.ซาบีดามาพบตน และตนเป็นผู้สัมภาษณ์ด้วยตัวเอง

เมื่อถามว่า สัมภาษณ์เองแล้วรับเข้าทำงานหรือยัง นายชาดากล่าวว่า “โง้วเฮ้งดี”

ส่วน น.ส.ซาบีดาจะทำงานได้เท่ากับนายชาดาสมัยที่เป็นรมช.มหาดไทยหรือไม่นั้น นายอนุทินกล่าวว่า ตนยังไม่คุ้นเคย ดูแต่การศึกษา ความเป็นลูกของนักการเมืองคุณภาพ ซึ่งการที่นายชาดามาช่วยงานสภาได้เต็มที่อาจจะเป็นจุดแข็งด้วยซ้ำ

นายอนุทินกล่าวว่า อย่างไรก็ตามนายชาดาก็ยังคงอยู่ช่วยงานตน ส่วนน.ส.ซาบีดา ก็มาทำหน้าที่เป็นรัฐมนตรีให้ และนายชาดาก็ช่วยงานทางการเมืองตนหลายอย่าง “หลานก็อยู่ ลูกก็อยู่ พ่อก็อยู่”นายอนุทินกล่าว

สำหรับ น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ หรือ “ดีดา” เป็นลูกสาวคนกลางของ นายชาดา ซึ่งจัดงานแต่งงานอลังการ ใหญ่โต กับ “ชาเดฟ–อนันต์ ปาทาน” ไปเมื่อเดือนมกราคม 2565 ที่ผ่านมา เรียกว่า ช่วงนั้นเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี คลาคล่ำไปด้วยบรรดาคนในแวดวงการเมือง เพราะเจ้าภาพจองโรงแรมหรูบนเกาะสมุยทั้งโรงแรม ร่วม 500 ห้อง ทั้งหมด 4 คืน เพื่อต้อนรับแขก

ในส่วนของการทำงานการเมืองนั้น นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ นั้น ทำงานใกล้ชิดกับผู้เป็นพ่อมาตลอด เนื่องจากเป็นหนึ่งในคณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย.

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม