“นายกฯ อุ๊งอิ๊ง“ แบ่งงาน 6 รองนายกฯ ลั่น เพื่อไทยเน้นนโยบายยุค “เศรษฐา”

“นายกฯ อิงค์“ บอกพรรคร่วมทยอยส่งนโยบายแล้ว ส่วนเพื่อไทยเน้นนโยบายเดิม สานต่อยุค “เศรษฐา” รับปรับรายละเอียดโครงการ “ดิจิทัลวอลเล็ต” เล็กน้อย เตรียมวางแผนแบ่งงาน 6 รองนายกฯ อุบตอบตั้ง “บิ๊กอ้วน” ควบดู ก.ตร. ด้วยหรือไม่

วันนี้ 5 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าอาคารชินวัตร 3 พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงความคืบหน้านโยบายรัฐบาลที่เตรียมแถลงต่อรัฐสภาว่า ในส่วนของพรรคเพื่อไทยวันนี้จะได้ข้อสรุปทุกอย่าง โดยอาจจะมีการปรับเปลี่ยนบางคำ เพื่อให้เกิดความเข้าใจมากขึ้น และจากนั้นจะมีการพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งก็ได้ทยอยส่งมาแล้วบ้าง โดยทีมจะช่วยกันตรวจดูอีกที ตนก็ยังดูไม่จบขอเวลาสักนิด

ส่วนนโยบายของพรรคเพื่อไทย ส่วนใหญ่จะคงนโยบายเดิม แต่จะปรับเปลี่ยนรายละเอียดเล็กน้อยในเรื่องของ “โครงการดิจิทัลวอลเล็ต” และจะมีการอธิบายบางนโยบายให้เข้าใจง่ายมากยิ่งขึ้น แต่ตนขอเวลายังไม่สามารถอธิบายรายละเอียดได้ในตอนนี้.

เมื่อถามถึงนโยบายกัญชาที่พรรคร่วมรัฐบาลยืนยันมา ซึ่งรายละเอียดอาจไม่เหมือนของพรรคเพื่อไทยจะพูดคุยอย่างไร นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ทราบแล้ว เดี๋ยวจะมีการพูดคุยกันในรายละเอียด คิดว่าคุยกันได้แน่นอนไม่มีอะไร ซึ่งจริง ๆ แล้ว ก็มีการทำความเข้าใจกับพรรคภูมิใจไทยอยู่แล้ว เหลือเพียงแค่การเขียนลงไปให้เป็นลายลักษณ์อักษร

ในขณะสิ่งที่จะสานต่อจากนโยบายของนายเศรษฐา ทวีสิน คืออะไร นายกรัฐมนตรี บอกว่า ขอให้รอรายละเอียดนิดหนึ่ง แต่ตนตั้งใจว่าไม่ว่าอะไรที่เป็นการลงทุนที่นายเศรษฐาทำไว้อยู่แล้วนั้น ทำต่ออย่างแน่นอน และก็มีอีกหลายเรื่องที่เข้ามาพูดคุยแล้ว ว่าจะทำต่ออย่างไรบ้าง

เช่น เรื่องการลงทุนต่างประเทศ ก็มีคนขอความมั่นใจมา เราเพียงเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี แต่จริง ๆ ก็คือพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเหมือนเดิม ก็ไม่อยากให้คนไทยเสียโอกาส ซึ่งได้พูดคุยปากเปล่าไปกับหลายคนแล้ว พร้อมย้ำว่า ในส่วนของนโยบายค่อนข้างที่จะเหมือนเดิม ตนไม่อยากให้เกิดการสะดุด อยากให้ประเทศได้ไปต่อแบบมีหลักเกณฑ์ พร้อมยืนยันว่า เดินหน้าต่อแน่นอนกับเรื่องการค้ากับต่างประเทศ

ส่วนกังวลหรือไม่ หากต้องนั่งประธานบอร์ดที่สำคัญหลายคณะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถือว่าการได้รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เป็นตำแหน่งที่ทรงเกียรติ และได้รับการโหวตสนับสนุนจากสภา ดังนั้นจึงขอบคุณทุกคน การที่ตนเองมารับตำแหน่งนี้ ไม่พร้อมที่จะข่มเหงใคร แต่พร้อมที่จะรับฟัง และให้ความเคารพ ให้เกียรติซึ่งกันและกัน ดังนั้นคิดว่าหลักคิดตรงนี้ จะทำให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น

ส่วนตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีทั้ง 6 คนนั้น ได้แบ่งงานรับผิดชอบแล้วหรือไม่ นายกรัฐมนตรี พยักหน้าแล้วระบุว่า “วางแล้ว” แต่ขอเวลาอีกนิดหนึ่ง เพื่อให้เกิดความชัดเจน และเมื่อมอบหมายงานจะได้ตามกลับมาได้ชัดเจนมากขึ้นด้วย

เมื่อถามว่านายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะดูแลเรื่องความมั่นคง และตำรวจด้วยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า วันนี้ขอรอรายละเอียดก่อน และจะไปแยกเรื่องของรองนายกรัฐมนตรีอีกที ก่อนที่จะมาแจ้งให้ทราบ

ผู้สื่อข่าวยังถามถึงวิสัยทัศน์ที่อดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร ได้แสดงวิสัยทัศน์เมื่อวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา จะนำมาอยู่ในนโยบายด้วยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อะไรที่เป็นประโยชน์เดี๋ยวดูกันที

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม