“อนุทิน” ชู มหาดไทยยุคใหม่ คล่องตัว นุ่มนวล เชื่อ แบ่งงานไม่มีปัญหา

“อนุทิน” ชู มหาดไทยยุคใหม่ คล่องตัว นุ่มนวล แต่มีพลัง ขอนิยาม สิงห์ 2 คู่ อยู่ร่วมกันได้ ยังไม่ขอให้นโยบาย รอนายกฯ แถลงนโยบายก่อน เชื่อ แบ่งงานไม่มีปัญหา ทุกคนร่วมงานกันได้

วันนี้ 9 ก.ย. 67 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และนางสาวธีระรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และรับความเคารพจากแถวกองเกียรติยศ ที่กระทรวงมหาดไทย

ภายหลังจากนั้น นายอนุทิน ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ว่า ในการแบ่งหน้าที่รอให้รัฐบาลปฏิบัติหน้าที่ให้เต็มที่ก่อน อีก 2 วัน นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะแถลงนโยบายต่อรัฐสภาวันที่ 12-13 กันยายน 2567 หลังจากนั้นจะมีการแบ่งหน้าที่ของรัฐมนตรีช่วยทั้งหมด

นายอนุทิน ย้ำว่า ขออย่าบอกว่าแบ่งเลย ทำงานด้วยกัน แต่ละคนก็มีหน้าที่ในการดูแล แต่ละกรม แต่ละหน่วยงาน เพราะทุกคนก็เป็นผู้แทนราษฎร เป็น สส.โดยเฉพาะนางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ ก็ช่วยงานพรรคภูมิใจไทยด้านการเมืองมาตลอด

ส่วนนางสาวซาบีดา จะรับไม้ต่อจากนายชาดา ไทยเศรษฐ์ บิดา มาดูแลเรื่องผู้มีอิทธิพลหรือไม่นั้น นายอนุทินกล่าว ไม่ต้องมานั่งรอพิมพ์คำสั่ง สามารถขอให้รัฐมนตรีช่วยดูแลงานแทนได้เลย โดยเฉพาะพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีนางสาวธีระรัตน์ เป็น สส.กรุงเทพฯ ย้ำว่า ให้ดูข้างหลังตน น่ากลัวกว่านายชาดา ยืนยัน การเป็นผู้หญิงทำงานไม่เป็นปัญหา ตอนนี้ผู้มีอิทธิพลสำหรับตนคือรัฐมนตรีช่วยทั้ง 2 คน

สำหรับนิยามของกระทรวงมหาดไทยตอนนี้ นายอนุทินมองว่าเป็นจุดแข็ง รัฐมนตรีที่อยู่ในยุคนี้ผ่านศึกสงครามด้านการเมือง และมีความเข้าใจ ความตั้งใจรับใช้ประชาชน ทุกคนมีความพร้อมทั้งด้านการศึกษา และประสบการณ์ เชื่อว่า กระทรวงมหาดไทยจะทำงานอย่างคล่องตัวและนุ่มนวล แต่มีพลัง ส่วนตัวรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติที่มีรัฐมนตรีช่วยทั้ง 3 คนอีกสองคนเป็นสุภาพสตรี เป็นปรากฏการณ์ที่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยในกระทรวงมหาดไทย ข้าราชการก็พร้อมให้ความร่วมมือในการทำงานเป็นอย่างดี

นายอนุทิน ขอเรียกมหาดไทยยุคนี้ว่า “สิงห์สองคู่ อยู่ในกระทรวงมหาดไทยร่วมกันได้”

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม