“วีระศักดิ์” เปิดงานแข่ง “K Pop Cover Dance ส่งเสริมเยาวชนไทยเก่งไม่แพ้ชาติใดในโลก

วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมเปิดงานแข่งขัน “K Pop Cover Dance ส่งเสริมเยาวชนไทยเก่งไม่แพ้ชาติใดในโลก

วันนี้ 10 ก.ย.67 ฯพณฯ ปารค์ ยงมิน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี ประจำประเทศไทย และ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาของไทย ได้รับเชิญให้ร่วมกันเป็นประธานกล่าวเปิดเวทีแข่งขัน “K Pop Cover DanceในงานSoft Power & Taste of Korea โดยในงานแบ่งเป็น 2 กิจกรรมหลัก ได้แก่งาน 2024 K-POP Cover Dance Festival in Thailand ซึ่งจัดพร้อมกับงาน Meatless K-Food & K-Street Food Fair ณ สามย่านมิตรทาวน์ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา

โดยงาน K-POP Cover Dance Festival in Thailand นี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 14 แล้ว โดยมีทีมเยาวชนไทยเข้าร่วมกว่า 130 ทีม และมีเพียง 15 ทีมเท่านั้นที่ได้รับการคัดเลือกให้ผ่านเข้ามาสู่รอบชิงชนะเลิศ โดยในที่สุด ทีม ONCE ก็ได้คว้าตำแหน่งแชมป์ของประเทศไทยมาครอง และจะได้เดินทางไปแข่งขันในรอบ World Finals ที่กรุงโซล ในวันที่ 29 กันยายน 2567

อนึ่ง งาน K-Street Food Fair ซึ่งรวบรวม Street Food ยอดนิยมของเกาหลี เช่น ต็อกบกกี พาจอน และข้าวผัดกิมจิ รวมไปถึงโดนัท ขนมปังเกลียว และขนมปังโซโบโร ก็ได้นำทัพมาผลิตแจกฟรีให้กับผู้เข้าร่วมงานชิมกันอย่างเต็มอิ่ม


ทั้งยังมีผลิตภัณฑ์จาก Meatless K-Food เช่น ชาโสมแดง รวมทั้งผลิตภัณฑ์อาหารจากประเทศเกาหลี ที่เพิ่งนำมาเปิดตัวในประเทศไทยถึง 20 รายการ ก็มาจัดแสดงในงาน ด้วย

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม