“สว.รมย์สิทธิ์” แนะ”อุ๊งอิ๊ง” ปฏิรูปทำงานสู้สงครามยาเสพติด

“สว.รมย์สิทธิ์” ชี้ ทาสยาเสพติดเพิ่มปีละล้านคน แนะ”อุ๊งอิ๊ง” ปฏิรูปการทำงานสู้สงครามยาเสพติด

พล.ต.ต.รมย์สิทธิ์ วีริยาสรร สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดชัยภูมิ อภิปรายถึงนโยบายปราบปรามยาเสพติดของรัฐบาลที่อาคารรัฐสภา ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภาระหว่างวันที่ 12-13 กันยายน 67 เพื่อรับฟังการแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อรัฐสภา ของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 12 ก.ย. 67 ที่ผ่านมาว่า

ที่ผ่านมาทุกรัฐบาลให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างต่อเนื่องและเป็นวาระสำคัญของชาติ โดยมีการทุ่มเทงบประมาณมหาศาลเพื่อแก้ปัญหายาเสพติด แต่ที่ผ่านมาพบว่าปัญหายาเสพติดทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ

นอกจากนี้ยังพบดัชนีชี้ที่บ่งชี้ว่าการแก้ปัญหายาเสพติดที่ผ่านมานั้นล้มเหลว โดยเห็นได้จากสถิติล่าสุดพบว่า ทุกวันนี้มีผู้ติดยาเสพติด 5.2 ล้านคนและทุก 1 ปีจะมีผู้ติดยาเสพติดเพิ่มขึ้น 1 ล้านคน นี่เป็นตัวเลขที่น่าตกใจมาก และถ้าไปสุ่มตรวจผู้ติดยาเสพติดนอกระบบจะเห็นได้ว่าไปตรวจที่โรงเรียน , สถานีตำรวจและวัด ก็จะพบแต่ปัสสาวะสีม่วงทั้งนั้น และที่สำคัญยังพบผู้มีอาการทางจิต 1.2 ล้านคน และพยเพิ่มขึ้นปีละ 4 แสน จึงปรากฏข่าวการก่อเหตุสะเทือนขวัญรายวันและทำลายทรัพย์สิน ทำให้บนถนนหนทางและสถานที่สาธารณะอาจไม่ใช่สถานที่ปลอดภัยอีกแล้ว

พล.ต.รมย์สิทธิ์ ยังกล่าวว่า เวลานี้ลูกหลานไทยอยู่ในภาวะที่เสี่ยงอันตรายมาก แต่ละปีต้องเสี่ยงเป็นทาสยาเสพติดเพิ่มขึ้น 1-2 ล้านคน เหตุการณ์นี้ไม่ใช่สถานการณ์ปกติแล้ว ถือว่าเป็นสถานการณ์สงครามแล้ว เรียกได้ว่าเป็นสงครามทำลายล้างเยาวชนไทย ที่รัฐบาลต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วนที่สุด

“แต่สิ่งที่ต้องทำทันทีในวันนี้
ผมคิดว่าท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทั้งหลาย ลงไปปฏิรูปการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสร้างความเข้าใจร่วมกัน ไปทำยังไงก็ได้ที่ไม่ทำให้ลูกหลานไทยตกเป็นทาสยาเสพติด จะทำอย่างไรก็ได้ไม่ให้ลูกหลานเราอยู่ในสภาพวิกลจริต “

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม