‘อ.อ๊อด’ ยื่นร้องทุกข์กล่าวโทษ ‘ดีเจมิจในมิตร’ ระบุพบขายแผนธุรกิจให้ ‘บอสพอล‘ ชี้ช่อง ”ดรอปชิพ“ ให้คนสมัครลงทุน แต่ไม่สต๊อกสินค้า

Mummai Media

วันนี้ (17 .. 67) รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรืออาจารยอ๊อด อาจารย์นักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์ และผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายนวัตกรรมและกิจการเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เดินทางมายังกองบังคับการปราบปราม พร้อมเปิดเผย ว่า วันนี้ตนเองเดินทางมาร้องทุกข์กล่าวโทษดีเจรายหนึ่ง ซึ่งอยู่ในขบวนการดิไอคอน และเป็นคนถ่ายทอดวิชาแชร์ลูกโซ่ให้กับ “บอสพอล” ขอเรียกว่าดีเจมิจในมิตร ซึ่งเป็นคนช่วยเหลือคนในการมาเปิดโปงเรื่องเกี่ยวกับแชร์ลูกโซ่ แต่ความจริงแล้วตั้งแต่คดีเก่าๆ ทำให้เขาได้เรียนรู้ในเรื่องของเครือข่าย และกระบวนการทำงานระหว่างการขายตรง กับแชร์ลูกโซ่ 

รศ.ดร.วีรชัย ระบุว่า คนต้นคิด และเขียนแผนให้กับบอสพอลทั้งหมดคือบุคคลคนนี้ ที่ตนเองเรียกว่าดีเจมิจในมิตร ที่ไปตีสนิทกับแม่ตั๊กและป๋าเบียร์ แต่เมื่อถึงข่าวของบริษัทดิไอคอน กรุ๊ป ก็เงียบหาย โดยบุคคลดังกล่าวเป็นผู้ทำแผนการตลาด และเสนอขายให้กับบริษัทดิไอคอนและกว่าอีก 10 บริษัท โดยเสนอเขียนแผนให้ตั้งแต่ปี 2562  และเป็นผู้ทำให้ยอดขายในปีแรกทะลุ 4 พันล้านบาท ซึ่งมีหน้าที่เทรนนิ่งเทรนเนอร์ ผู้สอนแผน และผู้ชักจูง และมาช่วยในเรื่องระบบหลังบ้านที่เรียกว่าดรอปชิพ คือการสมัครลงทุนมาแล้ว แต่บริษัทไม่มีของ และไม่จำเป็นต้องผลิตสินค้า เพราะบริษัทบอกว่าสามารถสต๊อกของไว้กับบริษัทได้ คือการนำเงินมาหมุน และไปหาเงินต่อ

รศ.ดร.วีรชัยกล่าวอีกว่า มีบุคคลที่ได้เงินปันผลจากเรื่องนี้จำนวน 1.6 ล้านบาท ซึ่งดีเจมิจในมิตรก็จ่ายเป็นเช็ค แต่เช็คเด้ง แล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีไปแล้ว

'อ.อ๊อด' ยื่นร้องทุกข์กล่าวโทษ 'ดีเจมิจในมิตร' ระบุพบขายแผนธุรกิจให้ 'บอสพอล‘ ชี้ช่อง ”ดรอปชิพ“ ให้คนสมัครลงทุน แต่ไม่สต๊อกสินค้า