ททท.เปิดประสบการณ์ความสุขครั้งใหม่ “365 วัน มหัศจรรย์เที่ยวเมืองรอง”

ททท.ต่อยอดเมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน ชู “365 วัน มหัศจรรย์เที่ยวเมืองรอง” เปิดประสบการณ์ใหม่ เที่ยวเมืองรองมิรู้ลืม เผยตัวเลขครึ่งปีหลัง ‘ 66 ต่างชาติเที่ยวไทยทะลุเป้า เร่งกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวโตต่อเนื่อง

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า จากโครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้คนทุกเพศทุกวัย กระตุ้นให้เกิดนักท่องเที่ยวหน้าใหม่ นักท่องเที่ยวคุณภาพ ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ มาเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงเดือนมกราคม – กันยายน 2566

นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของไทยจะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นแล้ว ยังพบว่าเมืองรอง 55 จังหวัด มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางท่องเที่ยว 73.32 ล้านคน-ครั้ง เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 34.47 % ก่อให้เกิดรายได้จากการเดินทางท่องเที่ยว 169,608.66 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 38.86%  ซึ่งหากว่าทุกภาคส่วนได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง จะทำให้เศรษฐกิจหมุนเวียนในแต่ละจังหวัด เพิ่มขึ้นตามเป้าหมายของรัฐบาลอย่างแน่นอน

ผู้ว่าการ ททท. กล่าวต่อไปว่า ททท. ในฐานะเป็นหน่วยงานหลักที่ดูแลและสร้างอุปสงค์ (Demand) ด้านการท่องเที่ยวได้ออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว ต่อยอดเมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน โดยเน้นชู “365 วัน มหัศจรรย์ เที่ยวเมืองรอง” พร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่ เที่ยวเมืองรองมิรู้ลืม ภายใต้แคมเปญสื่อสารตลาดในประเทศ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวออกไปท่องเที่ยว โดยให้ความสำคัญกับการทำงานบูรณาการเชิงอุปทาน (Supply) กับภาครัฐ ทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงคมนาคม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงแรงงาน และอื่น ๆ ทั้งนี้ ยังรวมถึงการกระตุ้น Demand กับภาคเอกชนทุกส่วน ทั้งสมาคมท่องเที่ยว หอการค้า สายการบิน ห้างสรรพสินค้า ธนาคาร โรงแรม ร้านอาหาร วิสาหกิจชุมชน และอื่นๆ เพื่อสร้างความสุขพร้อมดูแลธรรมชาติ นำไปสู่ช่วงเวลาที่แสนพิเศษตลอดทั้งปีในเมืองไทย เน้น “สร้างประสบการณ์ทรงคุณค่า”

พร้อมมุ่งนำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวไทยตามแนวคิด Soft Power สะท้อนเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ของเมืองรองแต่ละภูมิภาคทั่วประเทศ (Meaning Full Travel + Story Telling)

จากการสร้างการรับรู้สู่การเดินทางจริงผ่านประสบการณ์ ภาพจำ ความรู้สึก และรสชาติอาหารท้องถิ่นที่คุ้นเคยเชื่อมโยงกับเรื่องราวบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว วัฒนธรรม อัตลักษณ์พื้นที่ในเมืองรอง โดยในเรื่องนี้แต่ละจังหวัดถือว่าเป็นเจ้าภาพในการนำเสนอประสบการณ์ดี ๆ เหล่านี้ให้แก่นักท่องเที่ยว อีกทั้งยังมีปัจจัยเสริมอื่น ๆ อีก ทั้งจากภาครัฐและเอกชน ซึ่งทำให้แนวโน้มนักท่องเที่ยวต่างชาติเที่ยวไทยตลอดทั้งปี 2566 เกินกว่าเป้าหมายที่วางไว้ที่ 25 ล้านคน โดยน่าจะพุ่งสูงขึ้นกว่า 28 ล้านคนได้อย่างแน่นอน

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม