สว. ห่วงใยปัญหาน้ำท่วมยื่นเสนอตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญแก้ไขปัญหาภัยพิบัติและอุทกภัย หวังระดมสมองหาแนวทางแก้ไขป้องกันอย่างเป็นระบบ

การอภิปรายในช่วงวาระทั่วไปในการประชุมสมาชิกวุฒิสภาครั้งที่ 7/2567 วันที่ 27 สิงหาคม 2567 สมาชิกวุฒิสภาหลายคนได้ลุกขึ้นอภิปรายแสดงความห่วงใยต่อสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ทางภาคเหนือ

นายเศรณี อนิลบล สว.กลุ่ม 6 นครสวรรค์
กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ตามที’สมาชิกหลายๆท่านได้อภิปรายกันว่าได้เกิดร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบนทำให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดในภาคเหนือ ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากแล้วก็น้ำท่วมขังในหลายจังหวัด

เห็นได้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นได้สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวเป็นอย่างมาก สูญเสียทั้งชีวิตทรัพย์สินมากมาย จึงก่อให้เกิดคำถามในหมู่พี่น้องประชาชนคนไทยว่า ทำอย่างไรเราถึงจะแก้ไขปัญหาอุทกภัยนี้ได้ และ
หลังจากนี้อีก 2 เดือน หลังจากน้ำลดเราก็จะเข้าสู่หน้าแล้ง จะต้องมีการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม

“ผมได้เสนอญัตติ ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการแก้ปัญหาภัยพิบัติและอุทกภัยอย่างเร่งด่วนเพื่อต้องการให้สมาชิกวุฒิสภา ได้ทำหน้าที่ช่วยศึกษาพิจารณาและเสนอแนะต่อรัฐบาล ถึงแผนบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ ที่สามารถแก้ปัญหาได้อย่างแท้จริงและไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องเกษตรกรอีกต่อไป “นายเศรณี อนิลบล กล่าว

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม