คุณพระช่วย! ระดมพระลูกวัด เณร และชาวบ้าน ช่วยกระบะติดหล่ม 2 คันติด

สาธุรัว รัว !! รถชาวบ้านเกิดติดหล่มใกล้วัดโนนหัวช้าง งานนี้คุณพระเกณฑ์ทั้งเด็กวัด ทั้งเณร ช่วยกันเข็นรถช่วยชาวบ้าน ท่ามกลางเสียงเชียร์ดังสนั่น ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมชัยภูมิ หลายพื้นที่เริ่มคลี่คลาย เเต่ยังต้องเฝ้าระวังต่อเนื่อง

ผู้ใช้ติ๊กต็อก ชื่อ @tippawan โพสต์คลิปเหตุการณ์ รถกระบะขับมาติดหล่ม ใกล้กับวัดโนนหัวช้าง อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ 2 คันติด งานนี้ได้พระและชาวบ้านช่วยกัน ทั้งเข็นทั้งดัน ออกแรงกันเต็มที่ จนรถสามารถขับไปต่อได้ ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์ นี่สิถึงเรียกว่าคุณพระช่วย ของแท้

ขณะที่สถานการณ์โดยรวมล่าสุด จ.ชัยภูมิ มีพื้นที่ถูกน้ำท่วมแล้วทั้งหมด 6 อำเภอ 20 ตำบล กว่า 100 หมู่บ้าน 20,000 ครัวเรือน ประชาชนเดือดร้อนกว่า 165,757 คน ถนนขาด 4 สาย  พื้นที่การเกษตรนาข้าวเสียหาย 38,838 ไร่ บ่อปลา 39 บ่อ รวมมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นแล้วกว่า 49.7 ล้านบาท 

ด้านโสภณ  สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่อำเภอเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงที และทั่วถึง โดยเฉพาะในจุดที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนหนัก ไม่สามารถเดินทางออกมารับความช่วยเหลือได้

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม