อช.ดอยอินทนนท์ เผยสถิติ 7 เดือน นทท.เดินกิ่วแม่ปานกว่า 7 หมื่นคน

หัวหน้าอุทยานฯดอยอินทนนท์ คาดปลายปีนี้ ยอดนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า จากสถิตินักท่องเที่ยวเข้าใช้บริการเดินเที่ยวเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ระหว่างเดือนพฤศจิกายน 64 ถึงเดือนพฤษภาคม 65 รวมระยะเวลา 7 เดือน มีจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งหมด 71,586 คน ยอดรวมสะสม 28,422 กลุ่ม ซึ่งถือว่ายอดนักท่องเที่ยวลดน้อยลง เนื่องจากเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ทำให้อุทยานต้องเพิ่มความเข้มงวด จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด แต่หลังจากที่มีการเปิดประเทศ ผ่อนคลายมาตรการต่างๆมากขึ้น ก็คาดว่าในช่วงปลายปีนี้ จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ในการเดินทางมาท่องเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ โดยเฉพาะเข้าสู่ฤดูการท่องเที่ยว ฤดูหนาวปี 2565 นี้

ทั้งนี้อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ได้ประกาศปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ประจำปี 2565 เป็นระยะเวลา 5 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ถึง 31 ตุลาคม ของทุกปี เพื่อให้ธรรมชาติได้พักฟื้นในช่วงฤดูฝน และเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว โดยจะกลับมาเปิดให้เข้าชมอีกครั้งในช่วงเข้าสู่ฤดูหนาวปลายปีนี้

อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางเข้ามา ท่องเที่ยวเพราะมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติอื่นๆ ยังเปิดใหนักท่องเที่ยวสามารถเข้าเที่ยวชมได้ อาทิเส้นทางธรรมชาติยอดดอย เส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา เส้นทางศึกษาธรรมชาติผาดอกเสี้ยว เข้ามาท่องเที่ยวเปิดตลอดทั้งปี

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม