อานิสงส์”เอเปค” คนกรุงแห่เที่ยวเชียงใหม่คึกคัก

Mummai Media

ยิ้มแล้วภาคการท่องเที่ยว ปธ.อุตสาหกรรมท่องเที่ยว เชียงใหม่ฟื้นแล้ว ช่วงเอเปคหยุดพิเศษคนกรุงแห่เที่ยวเชียงใหม่คึกคักทุกเส้นทาง การเดินทางขึ้นเหนือเต็ม รถส่วนตัวทำให้เมืองเชียงใหม่การจราจรติดขัดหลายเส้นทาง

อานิสงส์"เอเปค" คนกรุงแห่เที่ยวเชียงใหม่คึกคัก

นายพัลลภ แซ่จิว ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าต้องขอบคุณรัฐบาล ทำให้ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ออกมายิ้มได้แล้วฟื้นจากพิษเศรษฐกิจโควิด-19 ในห้วงเกือบ 3 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะช่วงการชุมเอเปค ได้ให้ทางกรุงเทพและปริมณฑล ได้หยุดพิเศษ ส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดทางภาคเหนือ มีการเดินทางเข้ามาจำนวนมาก ซึ่งจะเห็นได้จากการจราจรของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ติดขัดทุกเส้นทาง ประกอบกับมีการจัดกิจกรรมกระตุ้นการทท่องเที่ยหลากหลายกิจกรรม ทำให้นักท่องเที่ยวพากันเดินทางเข้ามาจังหวัดเชียงใหม่

อานิสงส์"เอเปค" คนกรุงแห่เที่ยวเชียงใหม่คึกคัก
อานิสงส์"เอเปค" คนกรุงแห่เที่ยวเชียงใหม่คึกคัก

นอกจากนี้จัดกิจกรรมหนาวนี้ขึ้นเหนือ ได้ออกประชาสัมพันธ์ ถึงกิจกรรมต่างๆ สถานที่ท่องเที่ยว ให้กับนักท่องเที่ยวภาคใต้ได้ตัดสินใจเดินทางขึ้นมาทางภาคเหนือ เป็นอีกห้วงเวลาที่ดีที่สุดในการท่องเที่ยว กับสภาพอากาศที่หนาวเย็น แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติกำลังสวยงาม พร้อมที่พักสวยงามไว้รองรับ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการตัดสินใจให้กับนักท่องเที่ยวเดินทาง เข้ามาสู่จังหวัดเชียงใหม่ การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่จะคึดคักยาวไปจนถึงปีหน้า

อานิสงส์"เอเปค" คนกรุงแห่เที่ยวเชียงใหม่คึกคัก