‘ปู’ ยังไม่จ่ายล้านสี่ เหตุ ‘ลูกหมี’ กดดันผ่านสื่อ-ทำลายชื่อเสียง นัดใหม่ 19 ก.ค.นี้

‘ปู มัณฑนา’ ยังไม่จ่ายล้านสี่ เหตุ ‘ลูกหมี’ กดดันผ่านสื่อ-ทำลายชื่อเสียง นัดใหม่ 19 ก.ค.นี้ พร้อมจ่อฟ้องกลับ จี้แสดงความรับผิดชอบ ‘ลูกหมี’ เผยไกล่เกลี่ยไม่สำเร็จ แม้ยอมลดเหลือ 1.4 ล้าน

วันนี้ 4 ก.ค.67 เวลาประมาณ 18.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “ปู-หาญส์” และลูกหมี เจรจาแล้วเสร็จ และออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวพร้อมกับทนายของตน โดยทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายของลูกหมี ให้สัมภาษณ์ว่า จากการเจรจาหนี้ เขาอยากจะขอลดหนี้เหลือ 1.4 ล้านบาท ซึ่งเราก็รับเงื่อนไข โดยให้จ่ายทีเดียว ซึ่งเขาระบุว่า มีเงินจ่ายแต่ยังไม่สะดวกจ่าย เพราะเขามีความประสงค์จะดำเนินคดีกับลูกหมี เนื่องจากมีการหมิ่นประมาทออกทีวี จนให้เขาดำเนินคดีไปและไปสู้กันในศาล

‘ดังนั้น เรื่องวันนี้ยังไม่จบ แต่อาจจะมีการนัดเจาจรไกล่เกลี่ยใหม่ ส่วนไหนที่เราทำผิด เราก็ยอมรับผิด แต่ส่วนที่คุณทำผิด เป็นหนี้แล้วยังไม่ชำระ ต้องมีหน้าที่ต้องชำระ ว่ากันไปคนละคดี’ ทนายเดชา กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อเป็นคนละคดีกัน มองว่าเป็นข้ออ้างที่จะไม่จ่ายหรือไม่ ทนายเดชา กล่าวว่า มองได้ 2 อย่าง ตนมองว่าเป็นคนละประเด็น คนละการกระทำ ซึ่งตนอยากให้แยกกัน ระหว่างเป็นหนี้ และการหมิ่นประมาท ส่วนคดีพลิกหรือไม่ ไม่ใช่คดีพลิกอะไร และระหว่างที่เจรจาลูกหมีก็ขอโทษเขา อะไรที่ไม่เหมาะสมก็ขอโทษ แต่เขายังโกรธอยู่

ด้านลูกหมี กล่าวว่า วันนี้เป็นการเจรจา ไกล่เกลี่ยไม่สำเร็จ ส่วนสถานการณ์ตึงเครียดหรือไม่ ไม่มีความตึงเครียด เป็นเรื่องเดิมๆ ทั้งนี้ต้องเริ่มเจรจาใหม่ คุยใหม่ทั้งหมด ซึ่งจะนัดอีกทีในอีก 2 สัปดาห์ ส่วนที่เขาจะฟ้องมาก็พร้อมสู้ ตนไม่กังวลใจอะไรลูกหมี กล่าวต่อว่า ส่วนตัวหวังว่าจะได้เงินกลับมา ทั้งนี้การเจรจารอบใหม่ ต้องเริ่มต้นใหม่ที่จำนวนเงิน 2 ล้าน ดังนั้นครั้งหน้าจะไม่ใช่ 1.4 ล้านบาทแล้ว ส่วนที่เจรจาก็ได้พูดคุยกับพี่ปู ปรับความเข้าใจกัน ซึ่งพี่เขาก็พูดเหตุผลมา ตนก็รับฟัง การเจรจาวันนี้ไม่ประสบความสำเร็จ ก็ไม่ผิดหวัง

ต่อมา ปู-หาญส์ และทีมทนาย นำโดย ทนายประมาณ เลืองวัฒนะวณิช และ ทนายกิ่ง ศิริญญ์รดา เลืองวัฒนะวณิช ให้สัมภาษณ์เช่นกันทนายประมาณ กล่าวว่า การไกล่เกลี่ยยังไม่ประสบความสำเร็จ เงิน 1.4 ล้านบาท จ่ายแน่นอน แต่ความเสียงหายตลอด 3 อาทิตย์ที่ผ่านมา ที่มีการออกข่าว จนปู หาญส์ และลูกๆ ไปไหนไม่ได้ จะแสดงความรับผิดชอบอย่างไร ตอนนี้ยังตกลงกันไม่ได้ วันนี้คู่กรณีบอกว่า เมื่อมาถึงโรงพักต้องรับทราบข้อกล่าวหา ตนยินดี ไม่มีปัญหา เมื่อไหร่ที่รับทราบข้อกล่าวหา ตนแจ้งความร้องทุกข์ตาม พ.ร.บ.ห้ามเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา พ.ศ. 2560 แน่นอนว่าหนี้ต้องส่วนหนี้ ใช้อยู่แล้ว เหตุผลที่ไม่ยอมจ่ายวันนี้ คือต้องการให้แสดงความรับผิดชอบในการทำลายชื่อเสียงอย่างไร

ทนายประมาณ กล่าวว่า ดังนั้น วันนี้แจ้งข้อกล่าวหาคุณปู ตนจะร้องทุกข์ข้อหาหมิ่นประมาท 4 กรรม คือ 1.การแถลงข่าววันที่ 13 มิถุนายน ที่สำนงานทนายเดชา ส่วนกรรมที่ 2-4  เป็นการเดินสายไปออกรายการดังต่างๆ ถ้าวันนี้ไม่มีการแจ้งข้อกว่าหา การแจ้งความต่างๆ ตนก็จะชะลอเช่นกัน ส่วนต้องการให้แสดงความรับผิดชอบอย่างไร ก็ขอให้เขาพูดมาก่อน ไม่มีการเสนอเงินด้วย แต่ขอให้แสดงความรับผิดชอบอย่างไรแบบไหน มั้งนี้ จะไกล่เกลี่ยอีกครั้งในวันที่ 19 กรกฎาคมนี้ทนายกิ่ง กล่าวว่า สาเหตุที่ไม่จ่ายในวันนี้ แปลว่าใครๆก็ไปกดดันผ่านสื่อ ทำลายชื่อเสีย ให้เอาเงินมาจ่ายเร็วๆ ซึ่งไม่ใช่วิธีที่ถูกต้องผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ลูกหมียืนยันว่าสัญญาเงินกู้ไม่ใช่กระดาษเปล่า ปู มัณฑนา กล่าวว่า ไม่มี เขาให้ตนเซ็นเพียงอย่างเดียว ส่วนที่บอกว่าเราเสนอดอกเบี้ยให้ทั้งหมดนั้น เขาเป็นคนเสนอมาทั้งหมด ตอนนี้ลูกๆ ตนได้รับผลกระทบมาก ลูกๆไม่กล้าไปโรงเรียน โดนเพื่อนๆ ว่า โดนทุกคนมอง ตนไม่กล้าออกไปไหน 2 เดือน สิ่งที่เขาทำกับตน และคอบครัวมันเยอะมากปู มัณฑนา กล่าวว่า เมื่อกี้เขาต้องการให้เราจ่ายและจบ แต่ในสิ่งที่เขาทำกับตน จะจบอย่างไร

สำหรับกรณีนี้ ลูกหมี รัศมี ทองสิริไพรศรี พร้อมทนายเดชาและทนายกุ้ง ออกแถลงข่าวถึงประเด็นปัญหาเกี่ยวกับ ปู มัณฑนา หิมะทองคำ อดีตดารา อดีตนางงามชื่อดัง และมีสามี หาญส์ ภักดีหาญส์ หิมะทองคำ นักการเมืองชื่อดัง กู้ยืมเงิน – จ่ายเช็คเด้ง 2 ล้านบาท  ล่าสุด เมื่อช่วง 14.00 น. วันที่ 4 กรกฎาคม ทั้ง “ปู-หาญส์” และลูกหมี เดินทางมาเจรจาไกล่เกลี่ยเรื่องหนี้สิน พร้อมชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม