ชลประทานเชียงใหม่ แข่งเผาข้าวหลามกระชับมิตรหน้าหนาว

ชลประทานเชียงใหม่ ผุดไอเดียเก๋ช่วงฤดูหนาว แข่งเผาข้าวหลามกระชับมิตร สร้างความสัมพันธ์ มาพร้อมกับการลุ้นรางวัลอย่างสนุกสนาน

วันที่ 12 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ ที่บริเวณฝ่ายช่างกล ภายในโครงการชลประทานเชียงใหม่ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ นายจรินทร์ คงศรีเจริญ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงใหม่ ได้ให้เจ้าหน้าที่โครงการชลประทานเชียงใหม่ ร่วมกิจกรรมเพื่อความกระชับความสัมพันธ์ สร้างความสามัคคี ด้วยกิจกรรมแข่งขันเผาข้าวหลาม และยังมีลุ้นรางวัลสำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลชนะด้วย โดยมีเจ้าหน้าที่โครงการชลประทานเชียงใหม่ จากทั้งหมด 7 ฝ่าย ร่วมส่งทีมเข้าแข่งขัน เผาข้าวหลาม ประกอบกับช่วงนี้สภาพอากาศอากาศที่หนาวเย็น ทำให้เย็นสบาย ส่งผลให้การแข่งขันเป็นไปด้วยความสนุกสนาน

การแข่งขันได้เริ่มขึ้นก็มีกติกาให้ทำข้าวหลามคนละ 5 กระบอก ตามแนวคิดสร้างสรร การจัดตกแต่งจานให้สวยงาม ความอร่อย ได้มีคณะกรรมการกว่า 5 คน เข้าร่วมชิมและให้คะแนน ช่วงที่คณะกรรมการได้ชิมและมีการวิจารณ์รสชาติ ก็ได้มีเสียงเฮ และเสียงหัวเราะตามมาอย่างสนุกสนาน สร้างสีสันในการแข่งขันได้เป็นอย่างมาก สุดท้ายก็ได้คัดเลือกผู้ชนะอันดับ 1 – 3 ออกมาได้ โดยเป็นทีมจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน ชนะเลิศอันดับ 2 เป็นเจ้าหน้าที่จากฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 5 และชนะเลิศอันดับ 3 เป็นเจ้าหน้าที่จากสโมสร้านกาแฟสันเขื่อน ส่วนที่เหลืออีก 5 ทีม ได้รับรางวัลชมเชย ซึ่งรางวัลที่ 1 ได้รับเงินรางวัล 1,000 บาท ส่วนรางวัลอื่นๆ ก็ได้รับเงินรางวัลลดตามลำดับกันมา

นายจรินทร์ คงศรีเจริญ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงใหม่ กล่าวว่า ทางโครงการชลประทานเชียงใหม่ เตรียมจัดการแข่งขันแม่จอกเกมส์ 2023 ซึ่งเป็นกีฬาภายใน ที่จะจัดวันที่ 11 ก.พ. 66 นี้ ในครั้งนี้ถือเป็นการอุ่นเครื่องสร้างความสามัคคีในการแข่งขัน ประกอบกับช่วงนี้เป็นช่วงฤดูหนาว ทางภาคเหนือก็นิยมที่จะเผาข้าวหลาม ดังนั้น จึงได้นำมาเป็นกิจกรรมเพื่อสร้างความสามัคคีและเป็นกีฬาสร้างสันขึ้นมา ซึ่งมีทีมเข้าร่วมแข่งขันจากฝ่ายต่างๆ รวมทั้งหมด 8 ทีม ก็ได้คัดเลือกแข่งขันกันตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 11 ม.ค. และตัดสินกันในค่ำคืนดังกล่าว จากคณะกรรมการ 5 ท่าน ที่เข้าชิม เป็นการแข่งขันที่เน้นเสียงหัวเราะ สร้างความสามัคคีของพี่น้องชลประทาน มากกว่าการแข่งขันเพื่อชิงรางวัล

ส่วนรางวัลที่จัดขึ้นมาก็เหมือนกับเป็นการกระตุ้นให้ทุกคนเกิดความคิดสร้างสรรค์ ไอเดียแปลกใหม่ อย่างเช่นที่เห็น ก็มีข้าวหลามหลากสีสันจากฝ่ายการเงิน ที่ทำออกมาทั้งข้าวเหนียวดำ ข้าวหลามที่ผสมน้ำขมิ้นให้ออกมาเป็นสีเหลือง ส่วนทีมจากร้านสวัสดิการร้านกาแฟสันเขื่อน ก็มีแนวคิดข้าวหลามใส่ลูกแปะก๊วย ส่วนทีมอื่นๆ ก็มีแนวคิดหลากหลายที่ประชันกันเรื่องรสชาติ และการตกแต่งจาน ซึ่งการกระตุ้นให้เกิดแนวคิดสร้างสรรค์นั้น จะเป็นการพัฒนาแนวความคิด ที่จะเกิดไอเดียใหม่ๆ และส่งผลกระทบต่องานที่ทำอยู่ให้ต่อยอดในอนาคตได้อีกด้วย ทุกทีมที่เข้าร่วมแข่งขันก็สนุกสนาน และร่วมลุ้นจากคำตัดสินของคณะกรรมการ ที่จะมาพร้อมกับเสียงเชียร์และเสียงหัวเราะ ถือว่าเป็นกิจกรรมผ่อนคลายความตึงเครียดให้กับเจ้าหน้าที่ด้วยเช่นกัน

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม