เชียงใหม่ ขึ้นอันดับ 1 เมืองฝุ่นโลก เช้านี้ค่าฝุ่น 187 มคก./ลบ.ม. พบจุดความร้อน 77 จุด

เชียงใหม่ เช้านี้สภาพอากาศวิกฤตขึ้นอันดับ 1 หลังผ่านพายุฤดูร้อนมาได้ 1 สัปดาห์

จังหวัดเชียงใหม่ เกิดวิกฤตคุณภาพอากาศหนักขึ้นจากฝุ่นควันพิษ PM 2.5 ช่วงเวลา 08.00 – 09.00 น. การรายงานของเว็ปไซด์ https://www.iqair.com ตรวจวัดคุณภาพอากาศและการจัดการเมืองที่มีมลพิษแย่ที่สุดของโลก US AQI พบว่าจังหวัดเชียงใหม่ คุณภาพอากาศขึ้นมาอยู่อันดับ 1 ของเมืองที่คุณภาพแย่ที่สุด มีค่า 187 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร มีผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนและควรงดกิจกรรมกลางแจ้ง

โดยการตรวจวัดคุณภาพอากาศจากกรมควบคุมมลพิษ ของเว็ปไซด์ AIR4THAI.COM จำนวน 6 จุดเช้าวันนี้ พบว่า 3 จุดที่มีค่าฝุ่นเกิน 100 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร มากที่ ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว พบปริมาณฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) มีค่า 227 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ส่วนพื้นที่ต.หางดง อ.ฮอด, เชียงใหม่ พบปริมาณฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) มีค่า 103 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และพื้นที่ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม, เชียงใหม่ พบปริมาณฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) มีค่า 102 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

ด้านศูนย์บัญชาการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 จังหวัดเชียงใหม่ รายงานข้อมูลจาก GISTDA ขอรายงานจุดความร้อน (Hotspot) ประจำวันที่ 25 มีนาคม 2566 รอบเช้า จังหวัดเชียงใหม่พบจุดความร้อน จำนวน 77 จุด เกิดในพื้นที่ ป่าอนุรักษ์ พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ยอดสะสมตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2566 ถึงปัจจุบัน ทั้งหมดจำนวน 4,322 จุด

เมื่อวานนี้ ขณะเดียวกัน หน่วยปฏิบัติการฝนหลวง จ.เชียงใหม่ ขี้นบินปฏิบัติการเพื่อบรรเทาปัญหาหมอกควันและไฟป่า โดยใช้เครื่องบินเกษตร ชนิด CASA จำนวน 2 ลำ เวลา 10.30 น. บริเวณพื้นที่พื้นที่ป่าไม้ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน รอยต่อ อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ,พื้นที่ป่าไม้ อ.สามเงา จ.ตาก รอยต่อ อ.ลี้ จ.ลำพูน ,พื้นที่ป่าไม้ อ.เมืองปาน จ.ลำปาง และพื้นที่การเกษตร อ.วังเหนือ จ.ลำปาง และ.พื้นที่ป่าไม้ และพื้นที่การเกษตร อ.พาน จ.เชียงราย

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม