ตม.เชียงใหม่ ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว จับกุมชายชาวฝรั่งเศสอยู่เกินวีซ่า

Mummai Media

เชียงใหม่ ตม.เชียงใหม่ ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว จับกุมชายชาวฝรั่งเศสอยู่เกินวีซ่า

ตม.เชียงใหม่ ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว จับกุมชายชาวฝรั่งเศสอยู่เกินวีซ่า

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุกับคนไทยหรือชาวต่างชาติโดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม., พล.ต.ต.ภาณุมาศบุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดปฏิบัติงานด้านการป้องกันปราบปราม สืบสวนจับกุม ของ สตม. บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม

พล.ต.ต.ศุภณัฏฐ์ เจริญเรื่องสกุล ผบก.ตม. 5 จึงสั่งการให้ ทุกด่านตรวจสอบข้อมูลรายชื่อบุคคลต่างด้าวและดำเนินการสืบสวน จับกุมบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอยู่เกินกำหนดอนุญาต (Overstay)ตม.จว.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ และพ.ต.ท.หญิง พัสษลพร ศุกระศร รอง ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ งานสืบสวนปราบปรามฯทำการสืบสวนเพื่อจับกุมคนต่างต้าว ซึ่งได้กระทำความผิด ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 หรือความผิดตามกฎหมายอื่น

ตม.เชียงใหม่ ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว จับกุมชายชาวฝรั่งเศสอยู่เกินวีซ่า

วันที่ 31 มีนาคม 2566 ชุดสืบสวน ตม.จว.เชียงใหม่ บูรณาการกำลังร่วมกับ กก.สส.บก.ตม.5 และ กก.2 บก.ทท.2 ออกตรวจสอบสถานที่สุ่มเสี่ยงต่อการกระทำความผิดในพื้นที่รับผิดชอบย่านวัดเกต ผลการตรวจสอบ สามารถจับกุมบุคคลต่างด้าวสัญชาติฝรั่งเศส จำนวน 1 ราย ข้อหา “เป็นบุคคลต่างต้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (3 วัน)โดยชาวต่างชาติรายดังกล่าวอยู่ในราชอาณาจักรด้วยเหตุผล เป็นนักท่องเที่ยว ผ.30 และไม่ได้มาดำเนินการยื่นขออยู่ต่อเมื่อครบกำหนดอนุญาต ภายหลังถูกเจ้าหน้าที่สืบสวน ตม.จว.เซียงใหม่ จับกุมตัวได้ในที่สุด