เชียงใหม่พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดแข่งวอลเลย์บอลหญิง SEA V League 11-13 สิงหาคม 2566

เชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง SEA V League ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม 2566 ณ โรงยิมนิเซียม สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ถนนโชตา ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จัดการประชุมการเตรียมความพร้อมจัดแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง SEA V League ครั้งที่ 1/2566 ระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม 2566 ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ โดยใช้โรงยิมนิเซียมสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เป็นสนามการแข่งขัน ซึ่งมีนายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วยนายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พลตำรวจโท ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 5 เชียงใหม่ พร้อมตัวแทนจากทุกภาคส่วน ร่วมประชุมเตรียมความพร้อมและได้เดินทางเข้าตรวจสอบสนามแข่งขัน ณ สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีทีมจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 4 ประเทศ ประกอบด้วย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และไทย

นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าจังหวัดเชียงใหม่ และองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ประชุมร่วมกับทุกฝ่ายเตรียมความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยเฉพาะการลงพื้นที่ตรวจสนามแข่งขัน ณ ยิมนิเซียม ภายในสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ซึ่งมีความจุ 3 พันกว่าที่นั่ง ซึ่งจะมีการเปิดขายตั๋วผ่านออนไลน์ ซึ่งจะเป็นทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทยชุดใหญ่มาแข่งขัน ร่วมกับอีก 3 ชาติ อินโดนเซีย ฟิลิปินส์ เวียดนาม คาดว่าที่นั่ง 3 พันที่นั่นจะไม่เพียงพอเพราะชาวเชียงใหม่ และจากต่างจังหวัดที่จะมาชมการแข่งขันในครั้งนี้ เตรียมจัดทีวีโปรเจคเตอร์ขนาดใหญ่ไว้หน้าสนาม เพื่อให้ผู้ชมที่ไม่สามารถเข้าไปด้านชมได้เชียร์ ขณะนี้โดยภาพรวมสนามแข่งขัน ทั้งเรื่องแสงไฟ ให้ส่องสว่างตามมาตรฐาน เครื่องปรับอากาศที่ใช้งบประมาณจำนวน 15 ล้านบาท แล้วยังมีการปรับปรุงในส่วนของห้องพักนักกีฬา ห้องกรรมการและห้องน้ำ คาดว่าอีกไม่เกิน 20 วันจะแล้วเสร็จทั้งหมด จังหวัดเชียงใหม่พร้อมเป็นเจ้าภาพต้อนรับแฟนคลับจากทั่วประเทศ

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม