แฉส่วย”โอเกะ” เจ้าของร้านร้องผู้ว่าฯเชียงใหม่ อ้าง จนท.ขู่ถ้าไม่จ่ายจะสั่งปิดร้าน

เชียงใหม่ ผู้ประกอบการตู้คาราโอเกะ อำเภอสันทราย บุกศาลากลาง ขอผู้ว่าฯช่วยเหลือ หลังฝ่ายปกครองเตรียมเข้าจับกุม เนื่องจากการขอใบอนุญาตจากวัฒนธรรมเชียงใหม่ ไม่ได้ ถูกขีดเส้นตายพรุ่งนี้ เข้าจับ ปรับเป็นแสนบาท ที่ผ่านมายอมรับต้องจ่ายส่วยเป็นรายได้ เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ขับกุม

ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ กลุ่มผู้ประกอบการตู้คาราโอเกะ หยอดเหรียญ ในอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ กว่า 20 ราย ได้เข้ามายื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้ช่วยเหลือเร่งรัด วัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ ออกใบอนุญาตร้านคาราโอเกะ

นางศศิธร ฉลาดรวยดี หรือเจ๊ต๋อย ประธานสมาพันธ์ตู้คาราโอเกะ ภาคเหนือ ซึ่งเป็นแกนนำกล่าวว่าเนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่อำเภอสันทรายเตรียมดำเนินคดีจับ ให้บริการตู้คาราโอเกะโดยไม่ได้รับอนุญาตในวันพรุ่งนี้ ยังถูกขู่หากยังเปิดดำเนินการซึ่งมีโทษปรับ 1 แสนบาท และปรับรายวัน วันละ 1 หมื่นบาท ที่ผ่านมาเหมือนถูกกลั่นแกล้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบสัปดาห์ 2 ครั้ง ซึ่งทางผู้ประกอบการในพื้นที่ได้ดำเนินการขออนุญาตต่อวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่แล้ว แต่ก็ติดขัดปัญหา บ้างให้แก้ไขเรื่องห้องน้ำ ปูพื้นกระเบื้อง ติดห้องกระจก ไม่มีถังดับเพลิงบาง ซึ่งเป็นร้านอาหารตู้คาราโอเกะ ให้บริการร้องเพลงที่มีต้นทุนน้อย แต่กลับจะให้ดำเนินการเหมือนร้านคาราโอเกะรายใหญ่ ที่มีสาวให้บริการราคาแพง จนทำให้บางร้านผ่านมา 8 ปียังไม่ได้ใบอนุญาต บางร้านต้องปิดร้านไปแล้วใบอนุญาตยังไม่ออกมา ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก แค่รายได้จากตูคาราโอเกะก็ไม่ได้มาก ต้องมาเจอจ่ายอีกเดือนละ 1,000 – 1,500 บาท

นายวีรพงค์ วงศ์แสนศรี นิติกรจังหวัดเชียงใหม่ เป็นตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากติดภารกิจ ได้เข้ามาพบพูดคุยพร้อมรับหนังสือพร้อมเชิญ นางศศิธร ฉลาดรวยดี หรือเจ๊ต๋อย ประธานสมาพันธ์ตู้คาราโอเกะ ภาคเหนือ และผู้ประกอบการเข้าหารือร่วมกับทางวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อหาข้อสรุป พร้อมได้เชิญตัวแทนฝ่ายปกครองอำเภสันทรายเข้าพูดคยให้ได้ข้อยุติเบื้องต้น

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม