“ผบช ตชด.”มอบต้นกล้าจามจุรี ทรงปลูกเตรียมปลูกพร้อมกันทั่วประเทศ 444 ต้น เฉลิมพระเกียรติฯโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระเทพฯ

เมื่อวันที่ 23 ก.พ.2567 ที่กองบัญชากทรตำรวจตระเวณชายแดน ถนนพหลโยธิน พล.ต.ท.ยงเกียรติ มนปราณีต ผบช.ตชด. เป็นประธานในพิธีมอบพันธุ์ไม้ต้นกล้าจามจุรีทรงปลูกโครงการเฉลิมพระเกียรติรัฐจามจุรีทรงปลูก เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี 2 เมษายน 2567 นี้ 

พล.ต.ท.ยงเกียรติ กล่าวว่า บช.ตชด. ได้จัดทำโครงการดังกล่าว โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อร่วมการแสดงออกถึงการจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ  โดยการขยายพันธุ์ต้นจามจุรี ซึ่งพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ได้พระราชทานและทรงปลูกด้วยพระองค์เอง ณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อปี 2505 ให้แพร่กระจายออกไปในทุกจังหวัดทั่วประเทศ และเพื่อเป็นการสืบสานพระราชปณิธาน  ของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี  ในด้านเรื่องของการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมีเป้าหมายในการปลูกต้นจามจุรีทรงปลูกจำนวน 444 ต้น ณ ที่ตั้งหน่วยระดับกองบังคับการ กองกำกับการ และกองร้อยปฏิบัติการ จำนวน 97 แห่ง และรร.ตํารวจตระเวนชายแดน จำนวน 222 แห่งทั่วประเทศ โดยมีกำหนดปลูกพร้อมกันในวันที่ 5 มีนาคมทีจะถึงนี้ “ผบช.ตชด.กล่าว“

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม