ตม.เชียงใหม่ จับหญิงต่างชาติหัวใส เช่าห้องพักให้ต่างชาติเช่าต่อ

ตม.เชียงใหม่ จับกุมหญิงต่างชาติหัวใส เช่าห้องพักไว้เกือบ 30 ห้อง ปล่อยให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเช่า


ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุกับคนไทยหรือชาวต่างชาติ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดปฏิบัติงานด้านการป้องกันปราบปราม สืบสวนจับกุม ของ สตม. บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม ในการนี้ พล.ต.ต.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.5 จึงสั่งการให้ ตม.จว.เชียงใหม่ ตรวจเข้มพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรมอย่างเต็มรูปแบบ


ตม.จว.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สุรชัย เอี่ยมผึ้ง ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ และพ.ต.ท.หญิง พัสษลพร ศุกระศร รอง ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ งานสืบสวนปราบปรามฯ ทำการสืบสวนเพื่อจับกุมคนต่างด้าว ซึ่งได้กระทำความผิด ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.๒๕๒๒ หรือความผิดตามกฎหมายอื่น


วันที่ 29 ก.พ.67 ชุดสืบสวน ตม.จว.เชียงใหม่ บูรณาการกำลังร่วมกับ สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ และ กก.สส.บก.ตม.5 ออกตรวจสอบอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งบริเวณถนนห้วยแก้ว ต.สุเทพ อ.เมือง จว.เชียงใหม่

ผลการตรวจสอบ สามารถจับกุมหญิงคนต่างด้าว จำนวน 1 ราย ข้อหา “เป็นคนต่างด้าวซึ่งได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวประกอบอาชีพหรือรับจ้างทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน และเป็นผู้ครอบครองเคหะสถาน ไม่แจ้งรับคนต่างด้าวเข้าพักอาศัยต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ภายในยี่สิบสี่ชั่วโมง” ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


โดยคนต่างด้าวรายดังกล่าว รับสารภาพว่า ได้ทำสัญญาเช่าห้องพักในอพาร์ทเม้นท์ดังกล่าว จำนวน 27 ห้อง ในราคาห้องละ 5,000 บาท ต่อเดือน และนำไปปล่อยให้คนต่างด้าวซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวทั่วไปเช่าช่วงอีกทอดหนึ่ง คิดค่าคืนละ 500 บาท โดยถือว่าเป็นการประกอบอาชีพแสวงหารายได้โดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ซึ่งผิดจากเหตุผลเพื่อการท่องเที่ยวในการเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักร โดยทำมาเป็นระยะเวลากว่า 3 เดือน ก่อนถูกเจ้าหน้าที่สืบสวน ตม.จว.เชียงใหม่ สืบสวนติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด


ทั้งนี้ หากต้องการแจ้งเบาะแส หรือหากมีข้อสงสัยใดๆ สามารถสอบถามกับทาง ตม.จว.เชียงใหม่ ได้โดยตรง ผ่านทาง website ของ ตม.จว.เชียงใหม่ : https://chiangmai.immigration.go.th หรือ Facebook : https://www.facebook.com/immchiangmai หรือสายตรงที่โทรศัพท์ 0 5320 1755

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม