“ทักษิณ” เข้าพรรคเพื่อไทยในรอบ 17 ปี คนเสื้อแดง และรัฐมนตรี รอให้การต้อนรับ ขณะที่ ‘แพทองธาร’ เผย บรรยากาศเจอ สส. มีความสุข เหมือนได้กลับบ้านอีกครั้ง

บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทย มีกลุ่มคนเสื้อแดงเดินทางมาที่พรรค เพื่อรอต้อนรับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งทันทีที่เดินทางมาถึงที่ทำการพรรค น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย นางพวงเพช็ร ชุนละเอียด นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีของพรรค ที่ลาราชการครึ่งวัน ได้มาให้การต้อนรับ การเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยของนายทักษิณในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี หลังจากการก่อตั้งพรรคเพื่อไทยในปี 2550

บริเวณที่ทำการพรรคฯ มีตำรวจมาช่วยดูแลป้องกันความปลอดภัยและมีการจัดระเบียบสื่อมวลชน ท่ามกลางกองเชียร์ที่คอยปรบมือ และมอบดอกไม้ให้การต้อนรับ ซึ่งนายทักษิณเดินทางมาด้วยชุดสูทสีดำ สีหน้ายิ้มแย้ม โบกมือทักทายแฟนคลับ


นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใช้เวลาราว 2 ชม.อยู่ทำการพรรคเพื่อไทย ซึ่งน.ส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์ว่า ได้พานายทักษิณไปดูออฟฟิศของหัวหน้าพรรคที่บริเวณชั้น 8 ซึ่งเดิมเคยเป็นห้องทำงานของนายทักษิณ จากนั้นได้ทักทายสส.ที่ห้องรับประทานอาหาร ซึ่งนางสาวแพทองธารระบุว่า ที่นี่ไม่ใช่แค่พรรคเพื่อไทย แต่เป็นตึกของครอบครัว ตอนนี้เป็นตึก OAI ที่นายทักษิณได้ตั้งชื่อที่เป็นที่ทำการพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นชื่อของลูกทั้ง 3 คน

น.ส.แพทองธาร ยืนยันว่า พ่อไม่ได้พูดเรื่องการทำงาน เหมือนคนแก่ได้กลับบ้าน ทักทายทุกคนและมีความสุขดี ซึ่งเชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่รอจะได้พบกับพ่อ ในฐานะผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทยและเป็นนายกฯ ที่มีผลงานมากที่สุด และคงเป็นแบบอย่าง เป็นความทรงจำที่น่าประทับใจของหลายๆ คน และก็น่าจะเป็นแรงบันดาลใจในการทำงานให้กับ สส.ด้วย

น.ส.แพทองธาร ยังกล่าวว่า พ่ออาจไม่ได้ลงพื้นที่เพื่อช่วย สส. แต่คงกลับไปหาเพื่อน สส.และประชาชนในต่างจังหวัดที่อยากเจอพ่อ ในนามของ ดร.ทักษิณ ที่เคยทำประโยขน์ ไม่ใช่ในนามของพรรค และพ่อก็ยังอยากไปเชียงใหม่ แต่ต้องคุยกันในครอบครัวก่อนและจะคอนเฟิร์มอีกครั้ง.

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม