ตม.เชียงใหม่ จับหนุ่มแซมบ้าอยู่เกินวีซ่า 169 วัน

ตม.เชียงใหม่ จับกุมหนุ่มแซมบ้าติดใจประเทศไทยเข้ามาเป็นนักท่องเที่ยวแต่อยู่เกินวีซ่า 169 วัน ไม่ยื่นขออยู่ต่อ


ตามนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพิ่มความเข้มในการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมและ ปราบปรามการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 ในห้วงที่มีการจัดกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์ 2567 และในช่วงวันหยุดยาว พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัด ปฏิบัติงานด้านการป้องกันปราบปราม สืบสวนจับกุม ของ สตม. ให้บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม โดยกำหนดให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 10 เมษายน 2567

ในการนี้ พล.ต.ต.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.5 จึงสั่งการให้ ตม.จว.เชียงใหม่ ตรวจสอบข้อมูลรายชื่อคนต่างด้าวและดำเนินการสืบสวน จับกุมคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอยู่เกินกำหนดอนุญาต (Overstay) และคนต่างด้าวที่กระทำผิตตามกฎหมายอื่นๆ


ตม.จว.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สุรชัย เอี่ยมผึ้ง ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ และพ.ต.ท.หญิง พัสษลพร ศุกระศร รอง ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ งานสืบสวนปราบปรามฯ ทำการสืบสวนเพื่อจับกุมคนต่างด้าว ซึ่งได้กระทำความผิด ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 หรือความผิดตามกฎหมายอื่น

เมื่อวันที่ 2 เม.ย.67 ชุดสืบสวน ตม.จว.เชียงใหม่ บูรณาการกำลังร่วมกับ กก.สส.บก.ตม.5 ออกตรวจสอบเป้าหมายคนต่างด้าวซึ่งอยู่เกินกำหนดอนุญาต (Overstay) จากฐานข้อมูลในระบบสารสนเทศ สตม. โดยคนต่างด้าวรายดังกล่าวพักอาศัยบริเวณการเคหะหนองหอย ต.หนองหอย อ.เมือง จว.เชียงใหม่ ผลการตรวจสอบ สามารถจับกุมคนต่างด้าว สัญชาติบราซิล จำนวน 1 ราย ข้อหา “เป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (169 วัน)”

โดยคนต่างด้าวรายดังกล่าวอยู่ในราชอาณาจักรด้วยเหตุผลเป็นนักท่องเที่ยว แต่เมื่อครบกำหนดอนุญาตแล้วไม่ได้มาดำเนินการยื่นขออยู่ต่อในราชอาณาจักรตามระยะเวลาที่กำหนด ภายหลังถูกเจ้าหน้าที่สืบสวน ตม.จว.เชียงใหม่ จับกุมตัวได้ในที่สุด

ทั้งนี้ หากต้องการแจ้งเบาะแส หรือหากมีข้อสงสัยใดๆ สามารถสอบถามกับทาง ตม.จว.เชียงใหม่ ได้โดยตรง ผ่านทาง website ของ ตม.จว.เชียงใหม่ :https://chiangmai.immigration.go.th หรือ Facebook : https://www.facebook.com/immchiangmai หรือสายตรงที่โทรศัพท์ 0 5320 1755

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม