สื่อจับตาสว.“มงคล สุระสัจจะ” ตัวเต็งชิงเก้าอี้ประธานวุฒิสภา

สว.ใหม่พร้อมใจใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ 6 รอบ 72 พรรษา รายงานตัว สื่อจับตา”มงคล สุระสัจจะ”ตัวเต็งชิงตำแหน่งประธานวุฒิสภา

เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศการเข้าแสดงตนตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา มี สว.ป้ายแดงทยอยเดินทางเข้ามาแสดงตน ที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา อย่างต่อเนื่องพี่   โดยสมาชิกสุฒิสภาชุดใหม่ ต่างพร้อมใจ ใส่เสื้อเหลืองตราสัญลักษณ์ 6 รอบ 72 พรรษา มารายงานตัว เนื่องในเดือนมหามงคล

นายมงคล สุระสัจจะ อดีตอธิบดีกรมการปกครอง และอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ หนึ่งในคนที่ เข้าแสดงตนเป็นสมาชิกวุฒิสภา  ซึ่งนายมงคล ถือเป็นแคนดิเดตว่าที่ประธานวุฒิสภาคนใหม่

โดยนายมงคล สุระสัจจะ เปิดเผยว่าพร้อมปฏิบัติหน้าที่ กับทุกตำแหน่งที่ได้รับ  ส่วนเรื่องตำแหน่งประธานวุฒิสภา ที่ถูกบอกว่าเป็นแคนดิเดต ยืนยันว่าตัวเองยังไม่ทราบเรื่องนี้และไม่เคยคิดฝันมาก่อน แต่เชื่อว่าต้องเป็นบุคคลที่มีคุณสมบัติครบถ้วน เพราะเป็นตำแหน่งที่สำคัญ ซึ่งคุณสมบัติของผู้ที่เป็นประธาน และรองประธานวุฒิสภา นั้นจะต้องมีความเป็นกลางและเชื่อว่าผู้ที่จะมาเป็นนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะต้องทำการบ้านเยอะมาก

รายงานข่าวแจ้งว่า นายมงคล สุระสัจจะ อดีตอธิบดีกรมการปกครอง และ พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ อดีตผู้ช่วย ผบ.ทบ. และอดีตแม่ทัพภาค 4 ถูกจับตามองว่าอาจเป็นผู้ที่จะได้รับเลือกให้เป็นประธาน หรือ รองประธานวุฒิสภา

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม