ศาลอาญาอนุมัติแล้ว หมายจับ “บิ๊กโจ๊ก” ข้อหา ‘ฟอกเงิน’ คดี BNK Master

วันที่ 2 เม.ย.67 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมายื่นคำร้องขอออกหมายจับพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ในความผิดฐาน สมคบกันกระทำความผิด ฐานฟอกเงิน และเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน ตามที่สมคบกัน ตามพรบ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 มาตรา 5,9,10

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.น. เดินทางมายังศาลอาญา เพื่อยื่นขอศาลออกหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์

ล่าสุดศาลได้อนุมัติหมายจับ ในความผิดฐาน สมคบกันกระทำความผิด ฐานฟอกเงิน และเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน ตามที่สมคบกัน ตามพรบ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 มาตรา 5,9,10

สำหรับคดีนี้สืบเนื่องจากการสืบสวนสอบสวนเส้นเงินที่เชื่อมจากคดีที่ สน.เตาปูน ได้เคยขออนุมัติหมายจับคดีเว็บการพนันที่ 4543-4547/2566 ของศาลอาญาไว้แล้ว ต่อมาได้จับกุมตัวผู้ต้องหาบางคนได้ และมีนางพิมพ์ (นามสมมติ) เป็นผู้จัดการเว็บ BNKMaster ซึ่งก่อนหน้านี้ยื่นขอออกหมายจับไปเมื่อวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา

ครั้งนั้นศาลอนุญาตออกหมายจับผู้ต้องหา 4 ราย เเยกเป็นตำรวจ 3 ราย เเละพลเรือน 1 ราย ส่วน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ให้ออกหมายเรียกก่อน จากนั้นพนักงานสอบสวนออกหมายเรียกทั้งหมด 3 ครั้ง เเต่ยังไม่สามารถส่งหมายเรียกถึง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ ในวันนี้จึงเดินทางมาขอออกหมายจับในช่วงเช้า และนำมาสู่การออกหมายจับ

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม