“ชิมกาแฟแปลงใหญ่บ้านป๊อก กลิ่นอายดอกไม้ป่า”

“ชิมกาแฟแปลงใหญ่บ้านป๊อก สัมผัสคล้ายช็อคโกแลตแถมกลิ่นอายดอกไม้ป่า”


วันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 นายเจริญ พิมพ์ขาล เกษตรจังหวัดเชียงใหม่ติดตามความก้าวหน้าโครงการส่งเสริมเกษตรแปลงใหญ่บ้านป๊อก อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ มีพื้นที่ปลูกกาแฟ จำนวน 2,135 ไร่ เป็นแหล่งผลิตกาแฟคุณภาพ ในระดับความสูง 1,200 เมตรจากระดับน้ำทะเล ซึ่งเหมาะสมกับการปลูกชา กาแฟ ด้วยสภาพภูมิอากาศหมู่บ้านเล็กๆ ที่อยู่กลางหุบเขาของอำเภอแม่ออน ล้อมรอบด้วยป่าไม้อันอุดมสมบูรณ์ เป็นแหล่งต้นน้ำของน้ำแม่ลาย ไหลหล่อเลี้ยงคนในอำเภอแม่ออน และจังหวัดเชียงใหม่ และทำให้กาแฟสายพันธุ์อาราบิก้าที่ปลูกคู่กับป่า มีรสชาติกลมกล่อม ให้รสสัมผัสคล้ายช็อคโกแลต มีกลิ่นหอมของดอกไม้ป่า ธัญพืช พืชตระกูลเบอรี่ และ เสาวรส ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของกาแฟบ้านป๊อกที่ไม่เหมือนใคร หากใครได้ลิ้มลองแล้วมักจะชื่นชอบถูกใจ และอยากกลับมาลิ้มรสกาแฟบ้านป๊อกอีกครั้ง

นางเกษร อักษรรัตน์ รักษาราชการแทนเกษตรอำเภอแม่ออน กล่าวว่า กาแฟแปลงใหญ่บ้านป๊อก มีการบริหารจัดการ ทั้งระบบในรูปแบบเครือข่ายการดำเนินงาน ตั้งแต่ผลิต จนกระทั่งแปรรูปจำหน่าย โดยมีทั้งในเชิงท่องเที่ยวเกษตรวิถีวัฒนธรรม รวมถึงเครือข่ายผู้ประกอบการอย่าง นายนพอนันต์ ทินรัตน์วรกุล ผู้ประกอบการ โรงคั่วกาแฟอคาบา ไร่ภูเครือ ที่คัดสรรกาแฟจากเกษตรกรในพื้นที่ มาแปรรูปครบวงจรพร้อมเป็นจุดเรียนรู้แก่ผู้ที่สนใจ

หากท่านที่สนใจ เชิญท่องเที่ยวเส้นทางสายธรรมชาติ พร้อมแวะจิบกาแฟบ้านป๊อก และยังเป็นการอุดหนุนเกษตรกรอีกช่องทางหนึ่งด้วย สอบถามเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 053-929-111

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม