“บิ๊กน้อย”เปิดตัวผู้สมัครเชียงใหม่ พรครวมแผ่นดิน ตั้งเป้า 25 เก้าอี้

“บิ๊กน้อย” หัวหน้าพรรครวมแผ่นดิน เผยยืนยันได้ ส.ส.25 คน ชิงเปิดตัวพรรคฯก่อน “บิ๊กตู่” โต้ไม่เกี่ยวตัดหน้าพรรคใดๆ เอาสะดวกว่า.!

พรรครวมแผ่นดินประชุมใหญ่สามัญครั้งที่ 1/2566 เปิดห้องประชุมใหญ่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระขนมพรรษาฯ จ.เชียงใหม่ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยมี “บิ๊กน้อย” พลเอก วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรครวมแผ่นดิน เป็นประธาน มีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จากทุกจังหวัดในประเทศไทยมาร่วมประชุมทั้งหมด รวมทั้งหัวคะแนน และสมาชิกพรรคจากทั่วประเทศจำนวนมากกว่า 1,000 คน ได้ปฐมนิเทศน์ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.)ของพรรค และมีการจัดนิทัศน์การโชว์ผลงานอาชีพของพรรคที่จะสนับสนุนทุกอาชีพทั่วประเทศ ที่หน้าห้องประชุม

พลเอก วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรครวมแผ่นดิน เปิดเผยว่า นับตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2565 เป็นต้นมาที่พรรครวมแผ่นดิน ได้ก่อตั้งขึ้นจากแนวคิดพรรคการเมืองที่รวบรวมผู้ที่มีความรู้ความสามารถมากไปด้วยประสบการณ์ทั่วประเทศ ช่วงอายุอาชีพ ทุกเพศทุกวัย แม้ที่มาจะแตกต่างกัน แต่ก็มีอุดมการณ์ไปในทิศทางเดียวกัน คือ มุ่งลดความขัดแย้งทางการเมือง ปรองดอง และพร้อมจะประสานทุกฝ่าย เพื่อรวบรวมสรรพกำลังความรู้ ความสามารถเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของชาติ พร้อมหารายได้เข้าประเทศ ส่งเสริมการท่องเที่ยว พัฒนาการศึกษา พัฒนาคุณภาพชีวิตส่งเสริมสิทธิเด็กและยกระดับบทบาทของสตรี รวมถึงส่งเสริมการส่งออกนำมาตรฐานเกษตรกรของไทยสู่อุตสาหกรรมเกษตรที่สมบูรณ์ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ผ่านระบบโลจิสติกส์ที่เพียบพร้อมด้วยมาตรฐานคุณภาพระดับสากล

ซึ่งตลอดเวลา 5 เดือนเต็ม ในการขับเคลื่อนพรรครวมแผ่นดิน เพื่อเป็นตัวแทนของภาคประชาชนในการพัฒนาประเทศไปทุกมิติองคาพยพ ถึง ณ วันนี้ ทางพรรครวมแผ่นดินได้ดำเนินการสร้างรากฐานอันมั่นคงที่พร้อมเต็มเปี่ยมในการที่จะทำงานรับใช้ภาคประชาชนอย่างเต็มที่ ดังคำขวัญของพรรครวมแผ่นดินที่กล่าวไว้ว่า “พัฒนาเศรษฐกิจ ส่งเสริมประชาธิปไตย รับใช้ประชาชน” ด้วยเหตุนี้ ทางพรรครวมแผ่นดินจึงได้ดำเนินการจัดการประชุมใหญ่สามัญพรรครวมแผ่นดิน ครั้งที่ 1/2566 ในวันนี้

หัวหน้าพรรครวมแผ่นดิน ยังกล่าวถึงการนำเสนอนโยบายหลักใหญ่ของพรรครวมแผ่นดินจะมี 3 ด้าน ประกอบไปด้วย การเมืองการปกครอง, เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง และสร้างสังคมอันดีงาม สามัคคี ปรองดอง โดยจะมีการผลักดันกำหนดเป็นนโยบายหลัก 10 ข้อ ได้แก่
1 เร่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง
2 พัฒนาระบบการศึกษา เรียนดี เรียนฟรี มีงานทำ
3 ส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬา
4 พัฒนาระบบเกษตรกรรม (smart Farmer) พรบ.สินค้าเกษตร
5 เพิ่มเบี้ยสำรองเลี้ยงชีพผู้สูงอายุ กลุ่มเปราะบาง และอสม.
6 กระจายอำนาจรัฐสู่ชุมชน
7 สนับสนุนสิทธิมนุษยชน ความเท่าเทียม
8 ปรองดอง ลดความขัดแย้ง ส่งเสริมประชาธิปไตย
9 ป้องกัน ปราบปราม ยาเสพติด ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน
10 ส่งเสริมสินค้าชุมชนทั่วประเทศ พัฒนาสินค้า SME

ทั้งนี้ทางพรรครวมแผ่นดินจึงขอร่วมแรง ร่วมใจ ร่วมกันเปลี่ยนแปลงไปสู่การเมืองยุคใหม่อย่างสร้างสรรค์ และนำเสนอนโยบายที่มั่นใจว่าทำได้จริง เพื่อพี่น้องประชาชน มีคุณภาพชีวิตที่ดี เศรษฐกิจรุ่งเรือง ประชาธิปไตยงดงาม พร้อมร่วมกันเปลี่ยนแปลงไปสู่การเมืองยุคใหม่อย่างสร้างสรรค์ กับนโยบายที่มั่นใจว่าทำได้จริง ทำทันที

ส่วนเรื่องเปิดตัวพรรคก่อนที่ นายกรัฐมนตรีจะย้ายไปเข้าพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น พลเอก วิชญ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยว เราสะดวกวันนี้และที่นี้ก็จัดประชุมเลยเท่านั้นเอง

ผู้สื่อข่าวรายงาน ช่วงที่พลเอก วิชญ์ หัวหน้าพรรครวมแผ่นดิน เดินเข้าพบปะประชาชน มีขนเผ่าต่างๆในภาคเหนือ และมีชาว จ.บุรีรัมย์ ได้นำผ้าขาวม้ามัดเอวหัวหน้าพรรค กล่าวถามชาวบ้านว่า “อ้าวมาจากบุรีรัมย์ แล้วเนวิน เขาไม่ว่าเหรอ ได้คำตอบมาเป็นเสียหัวเราะและชาวบ้านบอกว่า เขาเข้าใจแล้วป๋า จากนั้น พลเอก วิชญ์ กล่าวว่า จะอยู่ที่ไหนก็คนไทยด้วยกัน. ยังมีดารารุ่นใหญ่ อย่างทูน หิรัญทรัพย์ และ เล็ก ไอศูรย์ ไมดาน เริ่มเปิดตัวร่วมกับพรรคในครั้งนี้


ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม