ผู้ว่าเชียงใหม่ ย้ำ 1 มิ.ย. เปิดผับบาร์-อาบนวด ต้องไม่เกินเที่ยงคืน

วันนี้ (30 พ.ค. 65) ที่ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดเชียงใหม่และการประชุมคณะกรมการจังหวัดเชียงใหม่ ประจำเดือนพฤษภาคม 2565 โดยมี นายวรญาณ บุญณราช , นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช และ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายอำเภอ และหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมการประชุมฯ

โดยก่อนเริ่มการประชุมฯ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบเหรียญรางวัลและเกียรติบัตรให้กับนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทยไทย ครั้งที่ 14 ประจำปี 2565 “ทุ้งฟ้าเกมส์” จำนวน 20 คน พร้อมกันนี้ สำนักงานที่ดินจังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบเงินจำนวน 12,000 บาทให้แก่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อนำไปขับเคลื่อนโครงการการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

โอกาสนี้ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ ว่า ขณะนี้สถานการณ์ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผู้ติดเชื้อลดน้อยลงตามลำดับ โดยรัฐบาลได้ประกาศให้โรคโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น ในวันที่ 1 กรกฎาคม นี้ เป็นต้นไป ซึ่งจะส่งผลให้มีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ตามมา เพื่อให้ประชาชนสามารถประกอบอาชีพ และหารายได้เลี้ยงชีพ อย่างไรก็ตามแม้ประชาชนจะสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ แต่ยังคงต้องเน้นย้ำให้ประชาชนทุกคนระมัดระวังตนเองและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด เนื่องจากโรคโควิด-19 นั้นยังไม่ได้หายไปโดยสิ้นเชิง โดยช่วงนี้ ได้เร่งรณรงค์ให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มกระตุ้น เข็มที่ 3 ให้มากที่สุด เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันและลดการป่วยหนัก เสียชีวิต

สำหรับการอนุญาตให้สถานประกอบการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ สามารถเปิดให้บริการได้ในวันที่ 1 มิถุนายน นี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้เน้นย้ำว่า ทุกสถานประกอบการในจังหวัดเชียงใหม่ ที่จะเปิดให้บริการได้นั้น จะต้องได้รับการอนุญาตจากทางจังหวัดก่อนเท่านั้น โดยจะต้องยื่นเสนอเข้ามาให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่พิจารณาอนุญาตตามหลักเกณฑ์ก่อน ถึงจะดำเนินการเปิดได้ โดยสถานประกอบการที่ได้รับอนุญาต จะต้องเปิดให้บริการถึงเวลา 24.00 น. เท่านั้น

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ยังได้ขอให้ส่วนราชการร่วมกันรณรงค์สวมใส่ผ้าพื้นเมือง เพื่อสนับสนุนผู้ผลิต ผู้ประกอบการผ้าพื้นถิ่น ซึ่งเป็นคนพื้นบ้านให้มีรายได้และสร้างงานสร้างอาชีพให้คนในชุมชนอีกด้วย

ด้าน นายวรญาณ บุญณราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวถึงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่ว่า ภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ได้คลี่คลายลง ส่วนราชการและภาคเอกชนจะได้เร่งหารือถึงแนวทางการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่อย่างเป็นระบบ พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนเมืองอัจฉริยะ เพื่อเสริมสร้างให้ประชาชนในพื้นที่อยู่ดีกินดี ซึ่งได้มีการวางรากฐานมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ก่อนการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นอกจากนี้ ขอให้ส่วนราชการโดยเฉพาะในระดับพื้นที่ ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนตามข้อเรียกร้องภายใต้การทำงานของศูนย์ดำรงค์ธรรม และขอให้ดำเนินการแก้ไขปัญหา ขอเรียกร้องต่างๆ ในเชิงรุก เพื่อช่วยเหลือประชาชนให้ได้โดยเร็ว ขณะที่การดำเนินงานของศูนย์ขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (ศจพ.) ได้มีกระบวนการจัดเก็บข้อมูลและแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ โดยขอให้หน่วยงานต่างๆ ได้นำข้อมูลมาวิเคราะห์ และแก้ไขปัญหาเป็นรายครัวเรือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม