สภาผู้บริโภคจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมรับโควิด-19 สู่โรคประจำถิ่น

สภาผู้บริโภคจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมรับโควิด-19 สู่โรคประจำถิ่น ให้การช่วยเหลือประชาชนการเข้าการรับบริการรักษา ทางการแพทย์ได้อย่างทั่วถึง ที่ผ่านมาร้องให้ช่วยเหลือจากการฉีดวัคซีน 30 ราย มีการร้องเรียนให้ช่วยเหลือจากบัตรทอง ผลกระทบจากการรักษาเกือบ 200 ราย ซึ่งประชาชนยังไม่ทราบถึงว่ามีเงินกองทุนช่วยเหลือเบื้องต้น ตามพ.ร.บ.หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ พ.ศ. 2545 มาตรา 41 ให้แก่ผู้รับบริการในกรณีที่ได้รับความเสียหายที่เกิดจากการรักษาพยาบาลโดยไม่ต้องพิสูจน์ถูกผิด

นางอัญชลี ลุใจคำ อนุกรรมการหลักประกันสุขภาพ เขต 1 ผู้แทนจากประชาชนจังหวัดเชียงใหม่ ได้ขอเปิดการประชุมสภาผู้บริโภคจังหวัดเชียงใหม่ การเข้าถึงระบบบริการสุขภาพของประชาชน จังหวัดเชียงใหม่ มีเครือข่ายสภาองค์กรของผู้บริโภคของจังหวัดเชียงใหม่ ได้เสนอ 7 ข้อเสนอแนะต่อการเปิดสภาผู้บริโภคจังหวัดเชียงใหม่ หลักให้มีการพัฒนาแนวทางระบบบริการทิศทางการจัดบริการที่ชัดเจนเมื่อประกาศโควิดเป็นโรคประจำถิ่น ให้มีการสนับสนุนชุมชนในภาวะฉุกเฉินด้านสุขภาพเพื่อควบคุมป้องกันโรค มีการจัดการเรื่องร้องเรียนประสบการณ์โรคโควิด-19 การฉีดวัคซีนเพิ่มช่องทางการร้องเรียน และมีการประสานระบบคืนข้อมูลร้องเรียนแก่ประชาชน ที่สำคัญต้องมีแผนการพัฒนาการรักษา ภาระการดูแลคนไข้ แผนการส่งต่อและภารการเงินการคลัง

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาของจังหวัดเชียงใหม่มีการร้องเรียนให้ช่วยเหลือเกี่ยวกับบัตรทางได้รับผลกระทบเกือบ 200 รายได้นำเรื่องดังกล่าวเสนอต่อคณะอนุกรรมการพิจารณาในการช่วยเหลือไปแล้ว และผลกรรทบจากการฉีดวัคซีนโควิด-19 จำนวน 30 ราย ที่ได้รับการเรื่องพิจารณาในการช่วยเหลือเกือบทุกราย ทั้งนี้ต้องเร่งให้ความรู้การเข้าถึงดูแลกลุ่มเสี่ยง 608 กลุ่มแรงงานต้างด่าว และชาติพันธุ์มีปัญหาด้าสถานะทางบุคคล ที่จะต้องรับรู้ เข้าถึงการบริการสุขภาพ การดูแลป้องกันตนเอง เพื่อลดการติดเชื้อโควิด-19 นำไปสู่การแพร่ระบาดหลังจากการประกาศโรคโควิด-19 สู่โรคประจำถิ่น

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม