ถนนท่าแพคึกคัก คาดหยุดยาวนักท่องเที่ยวแน่น

บรรยากาศถนนคนเดินท่าแพคึกคักพ่อค้าแม่ค้า นักท่องเที่ยวไทย เอเชียยังสวมหน้ากาก พบต่างชาติยุโรป อเมริกา ไม่สวมหน้ากากอนามัย 100% ตามความสมัครใจมาตรการผ่อนคลาย คาดช่วงวันหยุดยาวสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้ จำนวนนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดจะเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกับช่วงหยุดยาววันเข้าพรรษาที่ผ่านมา

ส่วนบรรยากาศถนนคนเดิน ท่าแพ วันอาทิตย์ กลางเมืองเชียงใหม่ ตั้งแต่หลังประตูท่าแพ ยาวไปจนถึงหน้าวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร หน้าอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ หน้าวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร ๆพ่อค้าแม่ค้าออกมาตั้งแผงขายของตั้งแต่ช่วงบ่าย แต่สภาพอากาศท้องฟ้าเริ่มตั้งเข้าฝนจะตกมีลมพัด ทำให้พ่อค้าแม่ค้าต้องเตรียมอุปกรณ์กันฝน ซึ่งเจ้าหน้าที่ของเทศบาลนครเชียงใหม่ มีป้ายแจ้งเตือนให้กับนักท่องเที่ยวข้อพึงปฎิบัติ สำหรับนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมถนนคนเดินเชียงใหม่ มีภาษาไทยและอังกฤษ กรุณาสวมหน้ากากอนามัย ห้ามสูบบุหรี่ ห้ามดื่มแอลกอฮอล ห้านำสัตว์เลี้ยงเข้ามา ห้ามนำยานพาหนะเข้ามาระหว่างเวลา 16.00 – 23.00 น. และจุดเจลล้างมือไว้ให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาตามโซนต่างๆ แต่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นคนในพื้นที่

คาดช่วงวันหยุดยาวสิ้นเดือนกรกฎาคม นี้จำนวนนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดจะเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกับช่วงหยุดยาววันเข้าพรรษาที่ผ่านมา ทำให้การขับจ่ายซื้อสินค้าของที่ระลึกต่างๆ มีเงินสะพัดมากขึ้น จากการสำรวจพบว่าพ่อค้าแม่ค้า นักท่องเที่ยวชาวไทย และเอเซีย จะคงสวมหน้ากากไว้ตลอดเวลาป้องกันการแพร่ระบาดติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ในชวงเดินเที่ยวชม จับจ่ายซื้อสินค้า จะมีช่วงถ่ายภาพ เซลฟี่ เช็คอิน ลงสื่อโซเซียล ระยะสั้นๆ มีทั้งสวมและไม่สวม ช่วงที่ซื้ออาหารและ เครื่องดื่มรับประทาน จะถอดออกช่วงเดินเที่ยวชมจะสวมหน้ากากไว้

แต่พบนักท่องเที่ยวต่างชาติทางยุโรป และอเมริกา จะไม่สวมหน้ากากเดินทางเข้ามา 100% เป็นไปตามมาตรการผ่อนคลายของศบค.และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ สวมหน้ากากตามความสมัครใจ แต่ก็ไม่ส่งผลกระทบกลายเป็นภาพชินตาของพ่อค้าแม่ค้า นักท่องเที่ยวชาวไทย และเอเซีย ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม