แห่รับลมหนาว อินทนนท์ 8 องศา เชียงใหม่เย็นสบาย สวนสนแม่แตงคึกคัก นทท.ไม่ขาดสาย

เช้านี้อินทนนท์ลดลงเหลือ 8 องศานักท่องเที่ยวแห่สัมผัสหนาวแรกสภาพอากาศปิด ขณะที่ในเมืองอุณหภูมิกำลังเย็นสบาย 21-22 องศาเซลเซียส แหล่งท่องเที่ยวที่พักคึกคัก หนีน้ำท่วมขึ้นเหนือ ประกอบช่วงหยุดยาว

เช้าวันนี้ผู้สื่อข่าวพาขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวที่ยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ อุณหภูมิลดลงมาเหลือเพียง 8 องศาเซลเซียส สภาพอากาศท้องฟ้าปิด หมอกลงปกคลุมหนา นักท่องเที่ยวใช้เวลาช่วงวันหยุดยาวสุดท้ายของต้นเดือนตุลาคม มาสัมผัสอากาศหนาวก่อนใคร ได้เซลฟี่ลงโลกออนไลน์ มาถึงจังหวัดเชียงใหม่ มีทั้งอากาศหนาสจัด เปียกนิดหน่อยกับหมอกที่ลงมาปกคลุมจนกลายเป็นละออง ส่วนสภาพอากาศในตัวเมืองเชียงใหม่ มืดครึ้มเหมือนจะมีฝนตกอากาศกำลังเย็นสบายอยู่ที่ 21 -22 องศาเซลเซียสสวนบาอำเภอจะต่ำกว่า 20 องศาเซลเซียส ขึ้นอยู่กับสภาพพื้นที่ ตามบนดอยสูงอาจจะแตะลงไปต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียส

ขณะที่บรรยากาศแหล่งเที่ยวจังเกิ้ล แอดเวนเจอร์ ปาร์ค แลนด์มาร์คของบ้านถวาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ รถรางที่มีเพียง 1 เดียวในเอเชีย และเป็นสุดยอดเครื่องเล่น 1 ใน 3 ของโลก บรรยากาศนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ พากันเดินทางมานั่งรถรางความตื่นเต้นหวาดเสียว พร้อมกจกรรมแบบแอดแวนเจอร์ ให้นักท่องเที่ยวได้สนุกสนานกับกิจกรรมความท้าทาย หลังจากมาตรการผ่อนคลายต่างๆ ของโควิด-19 ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวประกอบกับสภาพอากาศหนาวเย็น เร็ว และเกิดน้ำท่วมทางภาคกลาง ทำให้หนีขึ้นมาท่องเที่ยวพักในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เพิ่มมากขึ้น


หยุดยาว นทท. ขึ้นเหนือเที่ยวธรรมชาติ ที่ สวนสนแม่แตงคึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศท่องเที่ยวธรรมชาติใน จ.เชียงใหม่ ช่วงวันหยุดยาววันสุดท้าย สถานที่ท่องเที่ยว อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ มีจำนวนนักเที่ยวจำนวนมาก โดยเฉพาะที่ สถานีวนวัฒนวิจัยอินทขิล กรมป่าไม้ หรือที่นักท่องเที่ยวเรียกว่า “สวนสนแม่แตง” มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ได้มาถ่ายรูปเชคอินกับวิวต้นสนสวยงามอย่างไม่ขาดสาย

อีกทั้งบรรยากาศเชียงใหม่เข้านี้ อากาศเย็นลง ไม่มีแดด ทำให้นักเที่ยวที่ขึ้นมาเที่ยว เชียงใหม่ในช่วงนี้ได้รับความฟินจากฤดูหนาวที่กำลังมาเยือน


ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม