เอ็กซ์สตรีมซอฟท์ ๆ Sup Board ล่องน้ำน่าน….โดย “เป๋าเป้”

ถ้าพูดถึง จ.พิษณุโลก ขึ้นชื่ออยู่แล้วกับกิจกรรมท่องเที่ยวแอดแวนเจอร์สุดท้าทาย ล่องแก่งลำน้ำเข็ก ซึ่งต้องออกไปถึง อ.วังทอง แต่ตอนนี้มีกิจกรรมท่องเที่ยวใหม่แกะกล่อง และเพิ่งเปิดตัวไปอย่างเป็นทางการ เอาใจสายแอดเวนเจอร์อีกสักกิจกรรม กับการผจญภัยทางน้ำแบบซอฟท์ ๆ พาย Sup Board ล่องน้ำน่าน ซึ่งไม่ต้องออกไปไกล อยู่แค่ในอำเภอเมืองนี่เอง

“ซับบอร์ด”เป็นกีฬาที่เล่นได้ทุกเพศ ทุกวัย ใช้เวลาฝึกฝนไม่นาน ก็สามารถพายได้ ลักษณะการเล่นจะยืนบนบอร์ด คล้ายๆ เซิร์ฟบอร์ด แต่มีอุปกรณ์เพิ่มมาก็คือไม้พาย ที่จะช่วยทำให้เคลื่อนที่ได้ตามที่ต้องการ และสำหรับซับบอร์ดล่องน้ำน่าน ที่ไหลผ่านกลางเมืองพิษณุโลก จุดเริ่มต้นอยู่ริมตลิ่งน้ำน่าน ที่หน้าพิพิธภัณฑ์ศูนย์ประวัติศาสตร์ พระราชวังจันทน์ หรือ โรงเรียนชายเก่า ไปสิ้นสุดที่ท่าน้ำวัดพันปี รวมระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตรครึ่งแม้จะเป็นเอ็กสตรีมแบบซอฟท์ ๆ แต่ก่อนเล่น ก็จะต้องผ่านการอบรมวิธีปฏิบัติ กติกาจากทีมงาน ซึ่งจะมีการอธิบายและสาธิตการเล่นกีฬา “Sup Board” อย่างละเอียดตั้งแต่การถือ “Sup Board” , การลงน้ำ , การทรงตัวทั้งท่านั่งและยืนบน “Sup Board” , วิธีการพาย ไปจนถึงการขึ้นจากผิวน้ำ เพื่อความปลอดภัยไม่ให้เกิดอันตราย ที่สำคัญตลอดระยะเวลาที่อยู่ผซับบอร์ด ต้องสวมเสื้อชูชีพ ป้องกันอันตรายจากการพลัดตกน้ำ

ฟีลลิ่งอาจไม่หวือหวา แต่ตลอดระยะทาง 5 กิโลครึ่ง จะได้ชมความสวยงามของเมืองพิษณุโลก ที่เมื่อมองขึ้นมาจากผิวน้ำ จะได้สัมผัสวิถีชีวิตชุมชนชาวแพ ที่อาศัยอยู่ในแพของทั้งสองฝั่งริมแม่น้ำน่าน ยิ่งช่วงใกล้พลบค่ำ แสงสุดท้ายยามเย็น ส่องกระทบสายน้ำน่านระยิบระยับงามจับตา


โดยปกติจะใช้เวลาในการพายประมาณ 2 ชั่วโมง เริ่มที่เวลา 16.00 น. -18.00 น. สนนราคาค่าบริการอยู่ที่ 500 บาท … ใครไปพิษณุโลก ก่อนไปท้าทายลำน้ำเข็ก ก็ลองไปซ้อมซอฟท์ ๆ บนซับบอร์ดที่ลำน้ำน่านก่อนก็ได้ !!!

โดย “เป๋าเป้”

https://cities.trueid.net/post/212237

ใส่ความเห็น

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม