“วีระศักดิ์” ร่วมเปิดตัว “โรซี่” เอไอ เน็ตไอดอล ดึงดูดด้านการท่องเที่ยว

Mummai Media

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเกาหลีใต้ จัดกิจกรรมเปิดตัว “Rozy Virtual Influencer Brand Ambassador Launching Ceremony” ภายใต้ธีม “Rozy in Thailand” ได้รับเกียรติ จากนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภาและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวง การท่องเที่ยวและกีฬา นายวิชชุ เวชชาชีวะ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซลและนายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการ ททท. ร่วมเป็นประธานในงาน ณ Sapphire Ballroom, Lotte Hotel. ที่กรุงโซล วันที่ 28 มิถุนายน 2566

เพื่อเปิดตัว Virtual Influencer ประชาสัมพันธ์ “Rozy in Thailand” โดยกิจกรรมนี้คาดว่าจะสามารถสร้างการติดตามเข้าชมจากแฟนคลับของ Rozy ซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงานที่นิยมมีไอดอลเป็นAI หรือ Digital แคแรคเตอร์ได้ไม่น้อยกว่า 12 ล้านครั้ง, มีผู้เข้าชมไม่น้อยกว่า 4 ล้านคน สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวเกาหลีเดินทางไปท่องเที่ยวไทยได้อย่างมีเป้าหมาย เพิ่มมากขึ้น

อนึ่ง AI หรือ Artificial Intelligence ที่ชื่อ Rozy นี้ ถูกผลิตขึ้นมาเป็นไอดอล ที่เสมือนหญิงสาวเกาหลีอายุ 22 ปี โดยดึงใบหน้าจากบุคคลที่มีชื่อเสียงในเกาหลีใต้กว่า 800 คนมาให้คอมพิวเตอร์เลือกโครงหน้ารูปร่างมารวมกันเป็น Rozy ข้อเด่นของแคแรคเตอร์แอนนิเมชั่นเหล่านี้คือ สามารถจัดให้แต่งตัว ทำกิจกรรมกับประเพณีท้องถิ่นไทย หรือเยี่ยมเยือนสถานที่ต่างๆได้ง่าย ไม่ต้องมีความเสี่ยงจากการถูกแอบถ่ายภาพหรือเสี่ยงด้านพฤติกรรมส่วนตัว มีอายุการใช้งานได้ยาวนานกว่า สามารถทำให้เปลี่ยนผิว เปลี่ยนทรงผม หรือเปลี่ยนลุคได้ทันที หรือแม้แต่ให้มีอายุเพิ่มตามแฟนคลับก็ได้

Rozy มีผู้ติดตามเป็นแฟนคลับผลงานทาง Instagram จำนวนมาก https://instagram.com/rozy.gram?igshid=MzRlODBiNWFlZA==

และเคยเป็น Brand Ambassador ของสินค้าแบรนด์เนมดังๆระดับโลกมามากมายตลาดนักท่องเที่ยวเกาหลีหลังโควิด19มาเยือนไทยมีอัตราการเติบโตที่น่าประทับใจมาก และคาดว่าปีนี้จะสามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเกาหลีมาเยือนไทยได้เกิน 1.1ล้านคนครึ่งปีแรกของ2566 นี้ พบว่านัดท่องเที่ยวเกาหลีมาเยือนไทยแล้วเกิน 7 แสนคน และมีกลุ่มนักท่องเที่ยวแนวไลฟ์สไตล์ คนเจนเนอเรชั่นใหม่ที่สนใจเรื่องชุมชน สินค้าและอาหารพื้นเมืองเพิ่มมาก โดยเฉพาะกลุ่มสตรี