ตร.ทางหลวงชุมพร รวบแก๊งขนยาบ้า 4 แสนเม็ด

Mummai Media

ตำรวจทางหลวงชุมพรตั้งด่านสกัดจับขบวนการยาเสพติด อาศัยช่วงหยุดยาวขนยาบ้า 4 แสนเม็ด จาก กทม.ไปสุราษฎร์ธานี

ตร.ทางหลวงชุมพร รวบแก๊งขนยาบ้า 4 แสนเม็ด

วันที่ 2 ส.ค.2566 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. รรท.ผบก.ทล. สั่งการให้ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทสงค์ ผกก.2 บก.ทล. และ พ.ต.ท.พิทยา ธนาวุฒิ สว.ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล. นำกำลังจับกุมนายธนวัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี บนทางหลวงหมายเลข 4 กม.ที่457 ต.ทรัพย์อนันต์ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร

พร้อมตรวจยึดยาบ้า 4 แสนเม็ด, อุปกรณ์เสพยาเสพติด 1 ชุด, ปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. 1 กระบอก, กระสุนปืน 38 นัด, แม็กกาซีน 2 อัน, รถบรรทุกสไลด์ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และ รถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส ทะเบียน วศ5073 กทม.

ตร.ทางหลวงชุมพร รวบแก๊งขนยาบ้า 4 แสนเม็ด

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า จะมีเครือข่ายยาเสพติดลำเลียงยาบ้าจำนวนมากลงไปส่งเอเย่นต์ภาคใต้ คาดว่าจะใช้รถบรรทุกสไลด์สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน บรรทุกรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า เพื่ออำพรางว่าเป็นรถเสีย แต่ซุกซ่อนยาเสพติดเอาไว้ภายใน เจ้าหน้าที่จึงจัดกำลังตั้งจุดสกัด จนพบผู้ต้องหาขับรถบรรทุกสไลด์เข้ามาก่อนจะเรียกตรวจ

ตร.ทางหลวงชุมพร รวบแก๊งขนยาบ้า 4 แสนเม็ด

จากการตรวจสอบพบ นายธนวัฒน์ เป็นคนขับ ตรวจค้นภายในรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า มีกระสอบสีขาว 2 ถุง ภายในบรรจุยาบ้า สัญลักษณ์ Y-1 กระสอบละ 2 แสนเม็ด รวมทั้งหมด 4 แสนเม็ด จึงทำการจับกุมทันที พร้อมนำตัวนายธนวัฒน์ไปตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาล ยังพบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วงอีกด้วย

ตร.ทางหลวงชุมพร รวบแก๊งขนยาบ้า 4 แสนเม็ด

สอบสวน นายธนวัตน์ ให้การว่า ตนไปรับรถสไลด์บรรทุกรถเก๋งบรรจุยาบ้าคันนี้มาจากย่านนวมินทร์ กทม. เตรียมจะนำไปส่งให้เครือข่ายที่ อ.บ้านนาเดิม จ.สุราษฎร์ธานี แต่ไปไม่ถึงเพราะถูกดักจับได้เสียก่อน พร้อมทั้งยอมรับด้วยว่าตนเพิ่งจะเสพยาบ้ามาด้วย นอกจากนี้ ยังพบด้วยว่า นายธนวัตน์เคยถูกจำคุกในคดีฆ่าผู้อื่น เมื่อปี 52 และพ้นโทษออกมาเมื่อปี 63 ก่อนจะมาถูกจับอีกครั้ง จึงนำตัวส่ง สภ.ท่าแซะ ดำเนินคดีต่อไป