ตม.เชียงใหม่ตรวจสถานประกอบการ-ประชาสัมพันธ์พ.ร.บ.คนเข้าเมือง

Mummai Media

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุกับคนไทยหรือชาวต่างชาติ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม., พล.ต.ต.สรร พูลศิริ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดจัดทำโครงการ “ประชาสัมพันธ์เชิงรุกการแจ้งที่พักอาศัยของคนต่างด้าวตามพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ.2522” ในการนี้ พล.ต.ต.ศุภณัฎฐ์ เจริญเรืองสกุล ผบก.ตม.5 จึงสั่งการให้ ตม.จว.เชียงใหม่ ดำเนินการให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับมาตรการและนโยบายของผู้บังคับบัญชา ตม.จว.เชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ และ พ.ต.ท.หญิง พัสษลพร ศุกระศร รอง ผกก.ตม.จว.เชียงใหม่ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่งานสืบสวนปราบปรามฯ บูรณาการร่วมกับ หน่วยงานความมั่นคงภายในพื้นที่ ทำการสืบสวนเพื่อจับกุมคนต่างด้าว ซึ่งได้กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.๒๕๒๒ หรือความผิดตามกฎหมายอื่น

ตม.เชียงใหม่ตรวจสถานประกอบการ-ประชาสัมพันธ์พ.ร.บ.คนเข้าเมือง

วันที่ 12 สิงหาคม 2566 ตม.จว.เชียงใหม่ บูรณาการร่วมกับ กก.สส.บก.ตม.5 ออกตรวจสถานประกอบการในพื้นที่รับผิดชอบ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ผลการตรวจสอบ ไม่พบการกระทำความผิดแต่อย่างใด จึงประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับ พ.ร.บ.คนเข้าเมือง, พ.ร.บ.ค้ามนุษย์, พ.ร.ก.การทำงาน และข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้ทราบ วิธีการแจ้งรับคนต่างด้าวเข้าพักอาศัยสำหรับเจ้าบ้านหรือผู้ครอบครองเคหะสถาน สามารถดำเนินการได้ 3 วิธีการ ดังนี้ 1. สามารถนำเอกสารมาดำเนินการด้วยตนเอง หรือ มอบหมายให้ผู้อื่นนำเอกสารมาแจ้ง ณ ที่ทำการตรวจคนเข้าเมืองในเขตพื้นที่ที่คนต่างด้าวพักอาศัย (ตามวันและเวลาราชการ) .

2. แจ้งทางไปรษณีย์ลงทะเบียน ที่อยู่ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงใหม่ เลขที่ 71 ม.3 ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จว.เชียงใหม่ 50200 หรือตามที่อยู่ในเขตพื้นที่ที่คนต่างด้าวพักอาศัย

3. แจ้งทางอินเตอร์เนท (Internet) โดยดำเนินการได้ที่เว็บไซต์ www.immigration.go.th ในหน้าต่างการแจ้งที่พักอาศัย

ตม.เชียงใหม่ตรวจสถานประกอบการ-ประชาสัมพันธ์พ.ร.บ.คนเข้าเมือง
ตม.เชียงใหม่ตรวจสถานประกอบการ-ประชาสัมพันธ์พ.ร.บ.คนเข้าเมือง