‘ลูกหมี’ ยัน ‘ปู มัณฑนา’ เสนอดอกเบี้ยสูงแลกยืมเงิน ลั่น เวรกรรมมีจริง

Mummai Media

‘ลูกหมี’ ยัน ‘ปู มัณฑนา’ เสนอดอกเบี้ยสูงแลกยืมเงิน ลั่น เวรกรรมมีจริง ทำอะไรไว้ต้องรับผิดชอบ

วันนี้ 4 กรกฎาคม 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง ปู มัณฑนา หิมะทองคำ และ หาญส์ ภักดีหาญส์ หิมะทองคำ พร้อมทีมทนายความนำโดย ทนายประมาณ เลืองวัฒนะวณิช และ ทนายกิ่ง ศิริญญ์รดา เลืองวัฒนะวณิช ได้เข้ามาเจรจาเรื่องหนี้สินจำนวน 2 ล้านบาท  ที่สน.ทองหล่อ โดยใช้เวลาเจรจาผ่านทางตัวแทนประมาณ 1 ชั่วโมง

'ลูกหมี' ยัน 'ปู มัณฑนา' เสนอดอกเบี้ยสูงแลกยืมเงิน ลั่น เวรกรรมมีจริง

ในเวลาต่อมา ลูกหมี รัศมี ทองสิริไพรศรี พร้อมกับทนายเดชา แถลงข่าวเรื่องดังกล่าวว่า จากที่มีการไกล่เกลี่ย คุณปู เสนอจะจ่าย 1.4 ล้านบาท เพราะเราต่อรองไปที่ 1.6 ล้านบาท ซึ่งต่อรองกันยังไม่จบ ส่วนที่ทนายอีกฝั่งนั้น พูดเรื่องสัญญากู้ยืมเงินนั้น เป็นสัญญากู้ยืมเงิน 2 ล้านบาท และมีการคิดดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 15  ไม่ใช่เป็นการคิดดอกเบี้ยร้อยละ 1,800 ต่อไป เราไม่มีการกระทำที่ผิดกฎหมาย ไม่มีการคิดดอกเบี้ยเกินอัตรา อีกทั้งเช็ค ที่ระบุว่า ค้ำประกัน แต่สัญญาเขียนไว้ชัดว่า เป็น ‘เช็คชำระหนี้เงินกู้’ ไม่ใช่ค้ำประกัน ข้อความเขียนไว้ชัดเจน หรือที่ระบุว่า ส่งกระดาษเปล่ามาให้เซ็น มีหลักฐานและพยายานยืนยันว่า ไม่ใช่เป็นกระดาษเปล่าอย่างที่พูด

ทนายเดชา กล่าวว่า ส่วนที่ระบุว่ามีการคิดดอกเบี้ยเกิน  เรามีพยายานหลักฐานว่า ทุกครั้งที่มีการคิดดอกเบี้ย คุณปู เป็นผู้เสนอดอกเบี้ยเอง เราไม่ได้เรียน เขาเสนอเองทุกครั้ง อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่ได้เจอกับคู่กรณี ทั้งนี้ถ้าเขาพร้อมจ่าย 1.4 ล้านบาท ต้องดูว่าเขามีเงินจ่ายหรือไม่ จ่ายวันนี้หรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่คุณปูระบุว่าเป็นการร่วมลงทุนกัน? ลูกหมีกล่าวว่า ตนไม่ได้สนใจจริงๆ เพราะว่าตนรู้อยู่แล้ว ตนโอนเงินให้เขา ในบัญชีเขา เวลาเคลีบยร์กันแค่พี่ปูกับลูกหมี เขาจะเอาเงินไปทำอะไรเป็นเรื่องของเขา เราไม่สนใจ และไม่เคยเห็นเพื่อนของเขา ส่วนเคยบอกหรือไม่ว่าเงินที่เอาไป เอาไปทำอะไร เขาบอกว่าเอาไปลงทุน “กระเป๋า” ซึ่งเราโฟกัสที่เงินที่ให้ไป ให้เอาเงินมาคืนแค่นั้น เขาเอาเงินไปทำอะไรก็เรื่องของเขา

ผู้สื่อข่าวถามว่า เขาพร้อมคืนในยอดหนี้ที่เหลือ แต่จะทำการฟ้องกลับหมิ่นประมาทเพราะทำให้เสียชื่อเสียง ลูกหมี กล่าวว่า เอาเป็นเรื่องๆไป ขอให้จ่ายให้หมดก่อนดีกว่า จากที่ตนติดยอดมา เขาต้องให้เรา 1.8 ล้านบาท แต่เขาเสนอมา 1.4 ล้านบาท ซึ่งตนบอกว่า งั้นให้ 1.6 ล้านบาท เพื่อให้จบ

ลูกหมีกล่าวว่า ส่วนที่ถามว่า ดอกเบี้ยที่โอนให้ เป็นกำไรจากการขายสินค้า เคยได้ส่วนนี้หรือไม่นั้น ก็เป็นเรื่องของเขา ตนไม่รู้จริงๆ เพราะตนโอนเงินให้พี่ปู พี่ปูควรจะโอนเงินกลับมาตามวันที่นัด แต่ปัญหา เกิดขึ้นเพราะทุกครั้งโอนไม่ตรง และเลื่อนๆตลอด ส่วนดอกเบี้ยรายชั่วโมง ทุกครั้งเป็นข้อเสนอจากพี่ปู เพราะตนไม่ได้ทำอะไร ทุกอย่างเขาจัดการหมด ส่วนดอกเบี้ยรายชั่วโมงไม่เป็นความจริง

ผู้สื่อข่าวถามว่า เขาบอกว่าช่วยเหลือ ลูกหมีกล่าวว่า ไม่ใช่ ตนใช้ชีวิต ตีกอล์ฟ มีการพูดคุยทั่วไป แต่ไม่ได้กราบขอร้องให้เขาช่วย ตนมีงานทำ ตนสอนเดินมา 20 ปี มีนักเรียนเท่าไหร่สอนเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า เขาบอกว่าเวรกรรมมีจริง ลูกหมี กล่าวว่า ‘เวรกรรมมีจริงแน่นอน คุณทำอะไรกับลูกหมีไว้ ลูกหมีจะรับผิดชอบ คุณทำอะไรกับคนอื่นๆ รายอื่นไว้ เดี๋ยวคุณตามรับผิดชอบเช่นกัน’