ล้างแค้นธุรกิจ หรือลัทธิประหลาด ? ผบช.น. คาดปมสังหารหมู่ 6 ศพ

Mummai Media

วันนี้ 16 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีพบชาวเวียดนาม 6 ราย เสียชีวิตในห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ สน.ลุมพินี โดยพบว่าผู้เสียชีวิตเป็นเพศชาย 3 ราย เพศหญิง 3 ราย เป็นชาวเวียดนาม 4 คน และ สหรัฐอเมริกา 2 คน

ในที่เกิดเหตุพบร่องรอยการดื่มเครื่องดื่มประเภทชา กาแฟ ด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าทั้งหมดอาจถูกวางยาพิษ เนื่องจากไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด
อย่างไรก็ตาม ปมสังหารครั้งนี้เกิดจากการหักหลังทางธุรกิจ ล้างแค้น หรืออาจเป็นลัทธิประหลาดอะไรหรือไม่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง…

ด้าน พลตำรวจโทธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า จากการตรวจที่เกิดเหตุ ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ พบเสียชีวิตที่โต๊ะอาหาร 4 ราย ในห้องนอน 2 ราย โดยห้องพักห้องนี้เปิดเอาไว้ และต้องเช็คเอาท์ออกวันนี้ (16 ก.ค.) โดยมีการแพ็คกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกำลังชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด และตรวจหลักฐานทุกอย่างที่เกี่ยวข้อง
.
สำหรับข้อมูลคนต่างด้าวที่เสียชีวิต 6 ราย ประกอบไปด้วย
.

  1. Ms. SHERINE CHONG อายุ 56 ปี สัญชาติอเมริกัน
  2. Mr. HUNG DANG VAN อายุ 55 ปี สัญชาติอเมริกัน
  3. Ms. THI NGUYEN PHUONG LAN อายุ 47 ปี สัญชาติเวียดนาม
  4. Mr. HONG PHAM THANH อายุ 49 ปี สัญชาติเวียดนาม
  5. Mr. DINH TRAN PHU อายุ 37 ปี สัญชาติเวียดนาม
  6. Ms. THI NGUYEN PHUONG อายุ 46 ปี สัญชาติเวียดนาม
    .
    เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าแต่ละคน ร่างกายไม่มีบาดแผล ลักษณะคล้ายโดนวางยาพิษ และอาจจะเกี่ยวข้องกับประเด็นความมั่นคง เนื่องจากในวันพรุ่งนี้ (17 ก.ค.) มีข่าวว่าคณะของรัฐมนตรีพลังงานของประเทศมหาอำนาจชาติหนึ่ง มีกำหนดการประชุมที่โรงแรมแห่งนี้ด้วย

พล.ต.ต.ธีรเดชธรรมสุธีร์ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาลเปิดเผยว่า จากการตรวจที่เกิดเหตุเบื้องต้นคาดว่าโดนวางยาพิษและมีร่องรอยการดื่มเครื่องดื่มประเภทชากาแฟเบื้องต้นยังไม่ฟันธงสาเหตุการเสียชีวิตแต่คาดว่าน่าจะเป็นการวางยาพิษส่วนจะเป็นการสังหารจากเหตุผลการหักหลังทางธุรกิจล้างแค้นหรืออาจเป็นลัทธิประหลาดอะไรหรือไม่ทางตำรวจยังไม่สรุปแต่ตั้งประเด็นสืบสวนสอบสวนเอาไว้หลายประเด็น

ทั้งนี้มีรายงานว่า ก่อนเสียชีวิตเปิดห้องพักชั้น 7 มีกำหนดการ check out วันนี้ คาดว่า Check Out ออกจากห้องพักแล้วลงมาเปิดพูลวิลล่าต่อที่ชั้น 5 ซึ่งเป็นจุดที่พบศพ