“อนุทิน” นำ รัฐมนตรี สส.ภูมิใจไทย ชาวบุรีรัมย์ เข้าร่วมพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ และจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล และร่วมการแสดง วงออร์เคสตร้า “ลมหายใจของแผ่นดิน” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

วันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ณ สนามช้างอารีนา จ.บุรีรัมย์ เวลา 19.00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย นำ รัฐมนตรี กรรมการบริหารพรรค สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ของพรรคภูมิใจไทย นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ และพี่น้องประชาชน ร่วมพิธีถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  พิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ และจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา โดยมีประชาชนร่วมแสดงความจงรักภักดีในครั้งนี้จำนวนมาก จนทำให้ที่นั่งที่จัดไว้กว่า 30,000 ที่นั่ง เต็มทุกที่นั่ง

จากนั้นนายอนุทิน ได้ร่วมเป่าแซกโซโฟนกับวง “บุรีรัมย์ออร์เคสตร้า” ในเพลงสดุดีจอมราชา ในการแสดงมิวสิคัล แสง สี เสียง  “ลมหายใจของแผ่นดิน” ร่วมกับนักดนตรีเยาวชน ชาวบุรีรัมย์กว่า 200 ชีวิต และปิดท้ายด้วยการจุดพลุเฉลิมพระเกียรติ ที่สวยสดงดงามตระการตา

ด้านนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด กล่าวเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมงานซึ่งจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2567 โดยสามารถจองที่นั่ง ได้ที่เว็บเพจ ของสโมสร บุรีรัมย์ยูไนเต็ด และได้กล่าวถึงการแสดงชุด “ลมหายใจของแผ่นดิน” ว่าเป็นการเตรียมงานของพี่น้องประชาชนของจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ต้องการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และอยากนำเสนอพระราชกรณียกิจ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ ต่อประชาชนไทย เพื่อให้ชาวไทยได้รับรู้ว่าคนบุรีรัมย์ มีความจงรักภักดีขนาดไหน ซึ่งเมืองบุรีรัมย์ ก่อตั้งโดยองค์ปฐมบรมจักรี พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก รัชกาลที่1

ซึ่งวันนี้คนบุรีรัมย์ทุกคนรับรู้ว่าเราคือ ลูกหลานของรัชกาลที่ 1 พระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ ที่มีต่อพี่น้องชาวบุรีรัมย์ และชาวไทยทุกคน ทำให้แผ่นดินนี้ยังดำรงความเป็นไทยอยู่ได้ การจัดงานในวโรกาส 72 พรรษา เป็นการจัดงานที่นักแสดงและผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด กว่า 99% เป็นคนบุรีรัมย์ ได้ร่วมแรงร่วมใจกันทำทุกอย่างเพื่อถวายความจงรักภักดี

โดยภายในงานจะมีการจัดการแสดงมิวสิคัล เรื่องลมหายใจของแผ่นดิน เพื่อนำเสนอพระราชกรณียกิจ ให้พี่น้องชาวบุรีรัมย์ได้เห็นว่า พระองค์ได้เสียสละเพื่อพี่น้องประชาชนอย่างไร นี่คือสิ่งเดียวที่คนบุรีรัมย์จะตอบแทน พระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่ทรงมีต่อพี่น้องประชาชน เราจึงจัดงานวันนี้ขึ้นมา

สำหรับผู้ร่วมรับชมทุกท่านจะได้รับเหรียญที่ระลึก ในวโรกาส 72 พรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวกลับไป เพื่อเป็นสิริมงคล จำนวน 80,000 เหรียญ จึงถือโอกาสนี้เชิญชวนพี่น้องประชาชน ไม่เฉพาะชาวจังหวัดบุรีรัมย์แต่รวมถึงใครก็ได้ที่เป็นคนไทย คนที่มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ส่วนใครที่ยังไม่เข้าใจว่าเรากำลังทำอะไรกัน ก็ขอให้เปิดใจและลองเข้ามาชมการแสดงของลูกหลานชาวบุรีรัมย์ ตลอดจนมิวสิคัล เพื่อจะได้รับทราบว่าพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวยิ่งใหญ่เสียสละเพื่อพี่น้องคนไทยมากขนาดไหน

สำหรับการแสดงมิวสิคัล “ลมหายใจของแผ่นดิน” เล่าเรื่องราวพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่แสดงให้เห็นถึงพระราชกรณียกิจต่างๆ ที่ยิ่งใหญ่ที่ทรงทำเพื่อพสกนิกร มาร้อยเรียงเรื่องราวอย่างสุดประทับใจ ด้วยบทการแสดงที่เข้มแข็ง ความทุ่มเทของนักแสดงเยาวชนที่ทุ่มเทฝึกซ้อม ทีมงานทุกคน แสง สี เสียง

นอกจากนี้ มีกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณกุศล เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ส่งต่อลมหายใจ ”บริจาคโลหิต“ จำนวน 7,200 ยูนิต โดยร่วมบริจาคโลหิตภายในงาน และโรงพยาบาล 10 แห่งในโครงการ รวมทั้ง กิจกรรมโรงทานปันสุข ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ และร้านค้าชื่อดังต่างๆ นำอาหาร-เครื่องดื่มมาบริการแก่ผู้มาร่วมงานฟรี มีร้านอาหาร ของดีบุรีรัมย์ ร้านชื่อดังที่มาร่วมงาน เช่น เป็ดย่างบุรีรัมย์, ลูกชิ้นยืนกินเจ้าดังหลายเจ้าที่มาร่วมออกร้าน ฯลฯ ตลอด 3 วัน กว่า 240 ร้านค้า.

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม