“แม่ปุก” ชี้ “วิว กุลวุฒิ” มุ่งมั่นมีวินัย มาจุดนี้ได้กำไรแล้ว

“แม่ปุก” แห่ง “บ้านทองหยอด” ส่งกำลังใจถึง “วิว กุลวุฒิ” คว้าเหรียญเงินประวัติศาสตร์ แบดมินตัน โอลิมปิก 2024 ขอให้สู้ต่อไป อย่าหยุดฝัน มาถึงตรงนี้ ถือเป็นกำไร

เมื่อวันที่ 5 ส.ค.67 ภายหลัง “วิว – กุลวุฒิ วิทิตศานต์” นักแบดมินตันชายเดี่ยวมืออันดับ 8 ของโลกและมือ 1 ของไทย คว้าเหรียญเงินประวัติศาสตร์ หลังจากสู้เต็มที่ แต่ไม่สามารถต้านทานความแข็งแกร่งของ วิคเตอร์ อเซลเซ่น นักแบดมินตันจากเดนมาร์ก

แม่ปุก กมลา ทองกร ผู้ก่อตั้งโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ระบุว่า รู้สึกภูมิใจในตัว วิว กุลวุฒิ แบบสุดๆ เพราะเด็กคนนี้มุ่งมั่นและมีวินัย จนคว้าเหรียญเงิน โอลิมปิก 2024 มาครอง จึขอให้สู้ต่อไป อย่าหยุดฝัน มาถึงตรงนี้ ถือเป็นกำไร

“ตั้งแต่วิวเข้ามาอยู่ในบ้านทองหยอด เขายังไม่เคยทำอะไรให้เราหนักใจในวินัยของเขา และไม่เคยที่จะไม่มุ่งมั่นในทุกๆ วัน ไม่มีข้อติหรือข้อเสียอะไรให้เขาเลย มาถึงในจุดๆ ได้ น้องเขาทำดีมากๆ แล้ว

“เขาก็มุ่งมั่นมาก จากวันที่เขาตั้งเป้า มาถึงวันนี้เราควรจะพอใจแล้วในระดับนี้ แต่ถ้าน้องอยากได้มากกว่านี้ ก็ต้องมุ่นมั่นมากกว่านี้ ให้ถึง โอลิมปิก ครั้งหน้า มีเวลาให้เรียนรู้ประสบการณ์อีก 4 ปี อาจจะจิตใจ ประสบการณ์ และเข้มแข็งมากกว่านี้”

“ถ้าครั้งหน้าได้เข้ามาชิงฯ อีก ครั้งหน้าก็ต้องใจเย็นกว่านี้ หลักๆ ก็ต้องเพิ่มพูนพละกำลัง ต้องเต็มที่กับการดูแลร่างกาย เรื่องสภาพจิตใจไม่ได้เป็นปัญหา ทั้ง วิว และโค้ชทั้ง 2 คน ทุกคนทำดีที่สุดแล้ว”

“แม่ปุก” ยังขอให้ วิว กุลวุฒิ สู้ต่อไป และเชื่อว่าความฝันในการเป็นแชมป์โอลิมปิก อาจจะเกิดขึ้นได้จริงๆ ใน 4 ปีข้างหน้า ส่วนรายการต่อไป ออลอิงแลนด์ ก็มีโอกาสที่ลูกศิษย์คนนี้จะเป็นแชมป์ได้เหมือนกัน ขอเพียงให้เดินหน้าต่อไป

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม