ประธานวุฒิสภา ห่วงใยครู-นร.น่าน มอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบอุทกภัย

ประธานวุฒิสภา ควง “สว.หมอเกศกมล” พร้อมคณะสว. – สมาพันธ์ออฟโรดแห่งประเทศไทย มอบถุงยังชีพช่วยครู-นักเรียน จ.น่าน หวังบรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบอุทกภัย

วันที่ 9 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมงคล  สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา พร้อมคณะสมาชิกวุฒิสภา ประกอบด้วย นางสาวเกศกมล เปลี่ยนสมัย , นายมังกร ศรีเจริญกูล และนางวาสนา ยศสอน ร่วมกับ สมาพันธ์ออฟโรดแห่งประเทศไทย นำถุงยังชีพ , ข้าวสาร-อาหารแห้งและอุปกรณ์การเรียน มอบให้นักเรียนที่ประสบอุกทกสบภัยในพื้นที่อ.ท่าวังผา อ.ทุ่งช้าง และอ.ปัว จ.น่าน จำนวน 10 โรงเรียน รวมมูลค่าประมาณกว่า 400,000 บาท  เมื่อวันที่ 7 – 8 ก.ย.67 ที่ผ่านมา

ภายใต้กิจกรรม ออฟโรดรวมใจ ช่วยโรงเรียนน้อง ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งสมาชิกวุฒิสภาได้ร่วมกันบริจาคเงินและเครื่องอุปโภค-บริโภคที่จำเป็น เช่น น้ำดื่ม,ผ้าอ้อมผู้ใหญ่,ชุดนักเรียน,เครื่องปริ้นเตอร์,อุปกรณ์กีฬา เป็นต้น เพื่อส่งต่อความช่วยเหลือในครั้งนี้

ด้านนายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสังเกตการณ์กรณีน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่จังหวัดน่าน ซึ่งได้เห็นการทำงานของหน่วยงานและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหาอุทกภัย ในการเตรียมความพร้อมทั้งก่อนเกิดและขณะเกิดสถานการณ์ รวมทั้งการแก้ไขเยียวยาฟื้นฟูสถานการณ์ภายหลังเกิดอุทกภัยได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ ยังได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ครู นักเรียน และประชาชนที่ประสบอุทกภัย โดยการนำความห่วงใยของ สว. ลงไปสู่ประชาชน ร่วมกับชาวออฟโรดจากจังหวัดต่าง ๆ ที่ได้บริจาคสิ่งของจำเป็นด้วยจิตอาสาที่ต้องการทำความดีแทนคุณแผ่นดิน แบ่งปันความสุข บรรเทาทุกข์ในฐานะเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน.

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม