ภาค 7 สั่งเข้มในสังกัด 8 จังหวัด 104 สถานี ปราบปราม แก๊งโจ๋ ซิ่ง ยกล้อป่วนเมือง โทษหนักจำ คุก – ปรับ – ริบรถ 

(22 กย.67)พล...นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช..7 พร้อมเจ้าหน้าที่ระดับสูง  พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว บูรณาการกำลังร่วมปล่อยแถวระดมกวาดล้าง ป้องกันอาชญากรรม และการแข่งรถในทาง พร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ท่อดัง ดัดแปลงสภาพไม่ติดป้ายทะเบียน ไม่มีเอกสารสำเนาคู่มือจดทะเบียนรถ ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ รวมกลุ่มขับขี่รถส่งเสียงดัง จำนวน รวม 30 คันตาม พรบ.รถยนต์,พรบ,จราจรจัดทำประวัติบุคคลกลุ่มเสี่ยงแข่งรถในทาง จำนวน 30 ราย

เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน โดยให้ตำรวจภูธร ทั้ง 8 จังหวัด 104 สถานี มีการประสานความร่วมมือกันทั้งงานป้องกันปราบปราม บูรณาการร่วมกับ งานจราจร และงาน สืบสวนสอบสวน เป็นผู้สนับสนุนข้อมูลให้กับสถานีตำรวจทุกพื้นที่ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 7 ในการเฝ้าระวัง รับมือกับการนัดหมายรวมกลุ่มของเด็กแว้น แข่งรถในทาง ผ่านทางโซเชียลมีเดียช่องทางต่างๆ ทั้งต้นทางกลางทาง และปลายทาง 

พร้อมดำเนินการ มาตรการเชิงรุกในการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางได้กำหนด 4 ข้อดังนี้ 

มาตรการก่อนเกิดเหตุ สืบสวนหาข่าวจากทุกช่องทาง เช่น Facebook เฟซบุ๊ค กลุ่มไลน์ โซเชียลมีเดีย ประชาชนในพื้นที่ จัดชุดเคลื่อนที่เร็วตั้งด่านกวดขันร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกตรวจตรา แหล่งมั่วสุมจุดนัดหมาย สถานศึกษา ร้านแต่งรถ ฯลฯ 2. มาตรการขณะเกิดเหตุวางแผนดำเนินการปิดล้อมจับกุม วางแผนบูรณาการกับทุกฝ่าย และหน่วยงานสนับสนุนในพื้นที่ 3.มาตรการสอบสวนขยายผล หากผู้กระทำผิดเป็นประชาชน ผู้ปกครองมีความผิด ตาม ...คุ้มครองเด็กฯ แอดมินเพจผู้ชักชวน คนซ้อน กองเชียร์ มีความผิดฐานสนับสนุนและ 4.มาตรการเฝ้าระวังและปรับเปลี่ยนพฤติกรรม – บันทึกข้อมูลกลุ่มเสี่ยงต่อการแข่งรถในทางในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ไว้ในระบบCRIME อย่างเป็นระบบ บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดอบรมความประพฤติเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้กระทำผิดและกลุ่มเสี่ยงให้มีจิตอาสา ทำธารณะประโยชน์เพื่อส่วนรวมพร้อมกลับคืนสู่สังคมต่อไป

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม