(ลำปาง) น้ำป่าทะลักห้วยแม่ตาน ท่วมหมู่บ้านต้นน้ำแม่ตาน พัดคนหายไปกับกระแสน้ำ 2 ราย เจ้าหน้าที่เร่งตามหาถึงเช้ายังไม่พบ

(23 กย.67)บริเวณบ้านเรือนชาวบ้านที่ติดลำห้วยแม่ตาน บ้านห้วยเรียน หมู่ 6 ตำบลเวียงตาล .ห้างฉัตร .ลำปาง ชาวบ้านในหมู่บ้านกำลังออกมาสำรวจความเสียหาย หลังจากเมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา เกิดน้ำป่าไหลหลากเนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ปาเขตอุทยานแห่งชาติขุนตาล ไหลทะลักลงลำห้วยแม่ตาน เอ่อท่วม หมู่บ้านต้นน้ำ ที่แรกคือ บ้านปางปงปางทราย บ้านแม่ตาลน้อย และบ้านห้วยเรียน ทำให้เกิดน้ำท่วมสูงกว่า1.50 เมตร ไหลรุนแรงพัดบ้านพังเสียหายไปหลายหลังโดนขณะเกิดเหตุทางผู้ใหญ่บ้านประกาศให้ลูกบ้านอพยพไปในที่ปลอดภัย 

จนกระทั่งเช้าวันนี้ทุกคนต่างออกมาสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น เบื้องต้นพบว่าบ้านเรือนถูกกระแสน้ำพัดพังได้ระบความเสียหายไปกว่า 40 หลังคาเรือน กำแพงบ้านพังเสียหายจำนวนมากโยเฉพาะบ้านที่อยู่ใกล้ลำห้วย ทรัพย์สินอื่นๆยังอยู่ระหว่างสำรวจ และเบื้องต้นทางนางลัดาอุสาทำ ผู้ช่วยผู้ใหญ่าบ้านห้วยเรียน แจ้งว่า มีลูกบ้านหายสายไป 1 รายช่วงขณะเกิดน้ำป่าไหลหลาก คือนางเทียม ธรรมโชค อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39/1 ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านชั้นเดียว อยู่ติดลำห้วยแม่ตาน 

เบื้องต้นทราบว่าขณะเกิดเหตุทางผู้ใหญ่บ้านประกาศใมห้อพยพออกจากบ้านให้เร็วที่สุดเนื่องจากมีน้ำป่า โดยนางเทียม อาศัยอบู่กับสามีและลูก ช่วงนั้น นางเทียม ได้เดินผ่ากระแสน้ำออกมาก่อน ส่วนสามีและลูกช่วยกันขนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูงและช่วยเหลือ  พ่อกับแม่ที่อยู่ติดอยู่บนหลังคาบ้าน จนกระทั้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือไปในที่ปลอดภัยและทางสามี คิดว่านางเทียม อพยพ มาอยู่ในวัดแล้ว จนกระทั่งออกตามหาก็ไม่พบตลอดทั้งคืนและเช้าวันนี้ คาดว่าน่าจะถูกกระแสน้ำพัดไปเนื่องจากมีรุปร่างค่อนข้างอ้านและมีโรคประจำตัวอยู่ด้วย เจ้าหน้าที่และชาวบ้านยังช่วยกันออกตามหาในขณะนี้

 นอกจากนี้มีรายงานว่ามีหญิงชรา ชาวบ้านปางปงปางทราย หมู่บ้านต้นน้ำถูกกระแสน้ำพัดบ้านพังหายไปกับกระแสนน้ำ ชาวบ้านเจ้าหน้าที่กำลังเร่งช่วยค้นหาอย่างเร่งด่วน ส่วนสถานการณ์ทั่วเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้วหลังระดับน้ำเริ่มลดลง

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม