ผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตรผู้นำพอเพียงเพื่อความมั่นคง รุ่นที่ 18 จัดโครงการ “พี่พาน้องชมอนุสรณ์สถานแห่งชาติ” สร้างจิตสำนึกความเป็นไทย

วันที่ 23 กันยายน 2567 พลโท มนัส แถบทอง ผู้อำนวยการหลักสูตรผู้นำพอเพียงเพื่อความมั่นคง โดยมูลนิธิคลังสมอง วปอเพื่อสังคมพร้อมด้วยคณะผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตรผู้นำพอเพียงเพื่อความมั่นคง รุ่นที่ 18 (นพม.18) ได้เดินทางไปศึกษาและจัดโครงการสร้างจิตสำนึกคนรุ่นใหม่ในความเป็นไทย ภายใต้ชื่อ “พี่พาน้องชมอนุสรณ์สถานแห่งชาติ”  อนุสรณ์สถานแห่งชาติ .ปทุมธานี โดยได้รับการต้อนรับจาก พันเอก ยอด ชมพูพงษ์ รองผู้อำนวยการกองประวัติศาสตร์และพิพิธภัณฑ์ทหาร กองบัญชาการสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ

อนุสรณ์สถานแห่งชาติ สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงบูรพมหากษัตริย์และวีรชนไทยผู้เสียสละเพื่อชาติ โดยเป็นสถานที่แสดงเหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์การต่อสู้ของชาติไทย เพื่อเป็นแหล่งศึกษาความรู้และเตือนสติให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของความมั่นคงของชาติศาสนา และพระมหากษัตริย์

นอกจากการศึกษาและเยี่ยมชมอนุสรณ์สถาน คณะผู้เข้ารับการอบรมยังได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) โดยมอบสิ่งของและเครื่องใช้ต่าง แก่อนุสรณ์สถาน พร้อมทั้งบริจาคอุปกรณ์การเรียนให้แก่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลหนองแซง เช่น หมวกกันน็อค สีไม้ สมุดระบายสีและอื่น  รวมถึงมอบอุปกรณ์การเรียนและเครื่องใช้ให้แก่โรงเรียนวัดอดิสร ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ เพื่อเป็นการสนับสนุนและสร้างสรรค์สังคมให้เข้มแข็ง

พลโท มนัส แถบทอง กล่าวว่า มูลนิธิคลังสมอง วปอเพื่อสังคม และหลักสูตรผู้นำพอเพียงเพื่อความมั่นคง มีความตั้งใจที่จะจัดกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นคง ลดความเหลื่อมล้ำ และเสริมสร้างความรู้สึกเป็นไทยให้แก่คนรุ่นใหม่ ทั้งนี้ยังได้ชื่นชมผู้เข้ารับการอบรมที่มีส่วนร่วมในการทำให้โครงการนี้สำเร็จลุล่วง และสร้างประโยชน์แก่สาธารณชน

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม