“อนุทิน” เปิดงานประกวดผ้าลายพระราชทานฯ “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดการประกวดแบบลายผ้าพระราชทานผ้าลายสิริวชิราภรณ์“ และงานหัตถกรรม ตามโครงการส่งเสริมภูมิปัญญาและพัฒนาศักยภาพผ้าไทย และงานหัตถกรรมรอบรองชนะเลิศ ระดับประเทศ (Semi Final) พร้อมกล่าวสำนึกในพระกรุณาธิคุณสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงออกแบบผ้าลายพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” ขึ้น เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี ในการถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ28 กรกฎาคม 2567 และเพื่อพระราชทานให้เป็นต้นแบบให้กับผู้ผลิตผู้ประกอบการ ช่างทอผ้า และงานหัตถกรรม โดยมี นางกุสุมา บุษยบัณฑูร ผู้ตรวจการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง เป็นผู้แทน MEA ร่วมในพิธี  ห้องประชุมฟีนิกซ์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

การจัดงานดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาผ้าไทยให้มีคุณภาพ เป็นที่ยอมรับ โดยใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นองค์ความรู้ และเทคโนโลยีสมัยใหม่ในการพัฒนาต่อยอดสร้างรายได้เพิ่มให้กับชุมชน และเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผ้าไทย

และงานหัตถกรรมแต่ละประเภทให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ซึ่งเป็นรากฐานของ Sustainable Fashion หรือ “แฟชั่นแห่งความยั่งยืน” 

โดยกระทรวงมหาดไทยจะมุ่งมั่นเดินหน้าภารกิจในการส่งเสริมงานผ้าไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับ เพิ่มมูลค่าให้กับผ้าที่มาจากภูมิปัญญาท้องถิ่นของคนไทย ให้สามารถสร้างรายได้ และพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชน

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม