ฝนตกหนักน้ำป่าดอยสุเทพทะลักท่วมซ้ำ ฝั่งตะวันตกเมืองเชียงใหม่

เมื่อเวลาประมาณ 9.00 .น้ำป่าบนดอยสุเทพไหลหลาก เข้าที่หมู่บ้านสุุเทพ และวัดพระธาตุดอยสุเทพ น้ำป่ายังได้ทะลักเข้าไปยังพื้นที่ด้านล่างของวัดพระธาตุดอยสุเทพตรงบันไดทางขึ้นรถราง จนทำให้ตู้เอทีเอ็มเสียหาย หลังจากนั้นน้ำป่าได้ไหลบ่าลงมาตามทางน้ำผ่านวัดผาลาด และไหลลงมาตอนล่างผ่านน้ำนกห้วยแก้ว และด้านหน้าสวนสัตว์เชียงใหม่ 

ขณะเดียวกันเมื่อเวลาประมาณ 9.30 ยังไหลบ่าลงมาทางทิศเหนือของดอยสุเทพทะลักเข้าท่วมในพื้นที่บ้านช่างเคี่ยนต.ช้างเผือก ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ท่วมบ้านเรือนประชาชน ร้านค้าหอพัก เนื่องจากน้ำไม่สามาถระบายลงคลองชลประทานที่กั้นขวางระหว่างพื้นที่ของดอยสุเทพกับตัวเมืองเชียงใหม่ได้ทัน 

จากปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเช้ามืด ทำให้น้ำในคลองชลประทานเองก็รับน้ำไว้จนเต็มคลองแล้ว ทำให้น้ำระบายลงอย่างช้าๆ ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 .ระดับน้ำค่อยๆลดลงเหลือประมาณ 20-30 เซนติเมตร น้ำป่าซึ่งไหลบ่าลงมาอย่างแรงและรวดเร็วชาวบ้านพ่อค้าแม่ค้าตั้งตัวไม่ทันข้าวของได้รับความเสียหายจำนวนมาก เทศบาล .ช้างเผือก ได้นำรถบรรทุกเก็บเศษขยะหลังน้ำลด แจกข้าวกล่อง บางหลังสูบน้ำออกจากบ้านเรือนซึ่งส่วนใหญ่เป็นหอพักห้องเช่า

ทั้งนี้น้ำป่าดอยสุเทพที่เกิดขึ้นจากฝนที่ตกหนักสะสมในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ซึ่งมวลน้ำป่าดอยสุเทพที่ไหลบ่าลงมาก่อนนี้ส่วนหนึ่งจะไหลลงคลองชลประทาน อีกส่วนก็จะไหลเข้าสู่ตัวเมืองเชียงใหม่ เข้าคูเมืองเชียงใหม่ ขณะที่อีกส่วนหนึ่งจะไหลไปทางพื้นที่ตำบลแม่เหี๊ยะ และอำเภอหางดง ก็จะรับมวลน้ำก้อนนี้ไปด้วย เป็นคนละส่วนของน้ำท่วมที่เกิดจากแม่น้ำปิงล้นตลิ่ง แต่มวลน้ำก้อนนี้มาจากทางฝั่งตะวันตกของตัวเมืองเชียงใหม่เป็นน้ำจากดอยสุเทพโดยตรง

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม