ปลัด มท. รับมอบผ้าห่มกันหนาว200,000 ผืน ตามโครงการ “ไทยเบฟ…รวมใจต้านภัยหนาว ปีที่ 25″ 

(28 .. 67)  ที่ห้องประชุม 210 – 211 ชั้น 2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานรับมอบผ้าห่มในพิธีส่งมอบผ้าห่มตามโครงการไทยเบฟรวมใจต้านภัยหนาว ปีที่ 25″ จากคุณฐาปน สิริวัฒนภักดีกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชนโดยมี นายราชันย์ ซุ้นหั้ว รองปลัดกระทรวงมหาดไทย หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านพัฒนาชุมชนและส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น นายเธียรชัยชูกิตติวิบูลย์ รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นายสมชัยเลิศประสิทธิพันธ์ รองอธิบดีกรมการปกครอง นายเอกวิทย์ มีเพียร รองอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น นายวรงค์ แสงเมือง รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน ผู้บริหารบริษัทในเครือไทยเบฟ นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ ประธานมูลนิธิสถาบันพัฒนาวิสาหกิจชุมชนแห่งประเทศไทยนายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ ประธานโครงการบรรเทาสาธารณภัยและจิตอาสา ร้อยตำรวจโท อาทิตย์ บุญญะโสภัต คุณพลภัทร สุวรรณศร ที่ปรึกษาคณะกรรมการการพัฒนาชุมชน บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ พลเอกพัฑฒะนะ พุธานานนท์ ผู้บริหาร บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ และสื่อมวลชนร่วมในพิธี

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ในนามของพี่น้องประชาชนคนไทย ขอขอบคุณท่านเจริญ – คุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี ผู้เป็นบิดา – มารดา ของคุณฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชนตลอดจนคณะผู้บริหารทุกท่าน ผู้ที่เปรียบเสมือนเป็นตัวแทนของ “ความยั่งยืน” หรือผู้แทนในการเสียสละ ที่มุ่งมั่นแน่วแน่ตลอดระยะเวลา 25 ปีที่ผ่านมาที่ท่านไม่หยุดยั้งในการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนในทั่วทุกหัวระแหงของประเทศไทย ทำให้กระทรวงมหาดไทยได้ขับเคลื่อน “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ให้กับพี่น้องประชาชน ด้วยการนำความรักความปรารถนาดีผ่านการแจกจ่าย “ผ้าห่มสีเขียว 200,000 ผืน” สำหรับผู้ยากไร้ที่ขาดแคลนในถิ่นห่างไกลทั้ง 15 จังหวัด รวมถึงจังหวัดที่ประสบอุทกภัยในขณะนี้

การมอบผ้าห่มกันหนาวในครั้งนี้ หลายท่านอาจคิดว่าเร็วเกินไปสำหรับฤดูหนาว แต่จากสถานการณ์อุทกภัยในหลายพื้นที่ภาคเหนือภาคอีสาน โดยเฉพาะที่จังหวัดเชียงราย ทราบว่ามีอุณหภูมิลดลงกว่า 3 องศา ประกอบกับอิทธิพลของความกดอากาศจากประเทศจีนจะทำให้ภาคเหนือภาคกลางยังมีฝนตกอยู่ ดังนั้นการส่งมอบฯ ในวันนี้จึงเป็นการส่งมอบที่ทันต่อเหตุการณ์ เนื่องจากการลำเลียงสิ่งของเหล่านี้ไปยังพื้นที่ห่างไกลต้องใช้เวลา ทำให้พวกเรามั่นใจได้ว่าเราได้ทำอย่างทันท่วงที และสิ่งที่ตอกย้ำไปกว่านั้น ในการดำเนินการนี้ เป็นไปตามแนวพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระองค์ทรงเพียรพยายามในการทำให้คนในสังคมไทยได้ตื่นตัวตลอดจนถึงตระหนักถึงความสำคัญในการเป็นผู้ให้ ซึ่งพระองค์ได้พระราชทานศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน และโรงเรียนจิตอาสาพระราชทาน ซึ่งเป็นนัยที่บ่งบอกว่าพระองค์ทรงมุ่งมั่นทำทุกวิถีทางให้คนไทยทุกคน ได้รู้จักคำว่า “ขาดทุนคือกำไร” กล่าวคือ การรู้จักให้ รู้จักช่วยเหลือเผื่อแผ่  ซึ่งไม่ได้เพียงแค่ในรูปแบบสิ่งของ แต่เป็นการให้ในลักษณะน้ำใจ ผ่านการกระทำ การเสียสละ การช่วยเหลือดูแลซึ่งกันและกัน” 

อีกทั้งเป็นที่ประจักษ์โดยทั่วกันว่า ตลอดระยะเวลา 25 ปี ที่บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชนได้ดำเนินโครงการ “ไทยเบฟรวมใจต้านภัยหนาว” นั้น ท่านเป็นตัวแทนของการพัฒนาที่ยั่งยืน ซึ่งเป็นเป้าหมายที่องค์การสหประชาชาติได้ดำเนินการเพื่อให้เราทุกคนได้ร่วมกันบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน และความยั่งยืนเหล่านั้นจะเกิดขึ้นได้จะต้องทำอย่างต่อเนื่อง ดังที่ “ไทยเบฟ” ได้ดำเนินการอยู่ และสิ่งที่เรียกว่าความยั่งยืน เพราะผ้าห่ม 1 ผืนมาจากการรีไซเคิลขวดน้ำพลาสติก PET จำนวน 38 ขวด ที่จะได้กระจายไปสู่เป้าหมายพี่น้องประชาชนที่ขาดโอกาสที่ดีในชีวิต ได้มีโอกาสที่ดีช่วยทำให้สภาวะโลกร้อนของของโลกลดลงอีกด้วย ดังนั้นการนำขยะพลาสติกมารีไซเคิล นับเป็นก้าวย่างที่สำคัญของมนุษย์โลกตนในฐานะชาวโลกและชาวมหาดไทย ที่เป็นพันธมิตร อย่างเหนียวแน่นกับแนวทางการบรรลุเป้าหมายพัฒนาที่ยั่งยืน จึงขอขอบคุณคณะผู้บริหารบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชนที่ช่วยขับเคลื่อนภารกิจบำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ให้กับพี่น้องประชาชน

สิ่งสำคัญของการดำเนินการครั้งนี้ ไม่เพียงแต่ให้ประชาชนไม่ประสบภัยหนาว แต่ยังเป็นผู้นำในการขับเคลื่อน บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีวิสาหกิจเพื่อสังคม (ประเทศไทยจำกัด มุ่งช่วยทำให้ประชาชนในทั่วทุกพื้นที่ได้มีความเข้มแข็ง สามารถลุกขึ้นมาดูแลตนเอง ดูแลคนที่อ่อนแอให้สามารถมีคุณภาพชีวิตที่ดี สามารถพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากให้เข้มแข็งมั่นคงมากยิ่งขึ้น สอดคล้องกับแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร

และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ตลอดจนพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ที่ทรงยึดถือปฏิบัตินั่นคือการทำให้พี่น้องประชาชน มีความรู้ความสามารถในการช่วยเหลือตนเอง “รู้จักหาปลาแทนการให้ปลา” อย่างไรก็ตาม ความทุกข์ของประชาชนยังไม่หมดไป ภารกิจของพวกเราจึงยังไม่สิ้นสุด ยังคงต้องร่วมมือช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป ดังเป้าประสงค์ของ “โครงการไทยเบฟรวมใจต้านภัยหนาว ปีที่ 25″ และขอให้โครงการนี้เป็นตัวอย่างที่จะสร้างแรงดึงดูดให้ภาคีเครือข่ายภาคเอกชนได้ร่วมสร้างสรรค์เพิ่มมากขึ้น ดังที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงปรารถนาให้ทุกตารางนิ้วของประเทศไทย เกิดสิ่งที่เรียกว่า “คนไทยมีน้ำใจและไม่ทอดทิ้งกัน” และพร้อมที่จะเสียสละในการยื่นมือที่แข็งแรงกว่าไปช่วยโอบอุ้ม บรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนคนไทยตลอดจนชาวโลกด้วยกัน” 

ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม