กมธ.ท่องเที่ยวและกีฬา วุฒิสภา เสนอแนวทาง ททท. เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศและสร้างภาพลักษณ์ที่ดี

Mummai Media

ดร.จำลอง อนันตสุข รองประธานคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยวและการกีฬา วุฒิสภา ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการฯ เผยว่า การประชุมครั้งที่ 3/2567 ของคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยวและการกีฬา วุฒิสภา โดยมีนายพิศูจน์ รัตนวงศ์ ประธานคณะกรรมาธิการฯ เป็นประธานการประชุม ได้เชิญการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มาเพื่อร่วมรับฟังปัญหาและพิจารณานโยบาย แผนงาน โดยมีสาระสำคัญ ดังนี้

กมธ.ท่องเที่ยวและกีฬา วุฒิสภา เสนอแนวทาง ททท. เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศและสร้างภาพลักษณ์ที่ดี

1 ส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ  คณะกรรมาธิการฯ เห็นควรให้ ททท. ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมให้คนไทยเที่ยวไทยมากขึ้น โดยเน้นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลายและน่าสนใจ รวมถึงการจัดทำโปรโมชั่นและกิจกรรมส่งเสริมการขายที่ดึงดูดใจ

2 กลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุ  คณะกรรมาธิการฯ เสนอให้ ททท. พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการท่องเที่ยวที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้สูงอายุมากขึ้น เช่น แพ็คเกจท่องเที่ยวสุขภาพ แพ็คเกจท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และการอำนวยความสะดวกสำหรับผู้สูงอายุ

กมธ.ท่องเที่ยวและกีฬา วุฒิสภา เสนอแนวทาง ททท. เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศและสร้างภาพลักษณ์ที่ดี

3 ความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว คณะกรรมาธิการฯ เน้นย้ำถึงความสำคัญของการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเตรียมความพร้อมในการรับมือกับเหตุการณ์ฉุกเฉิน เช่น อุบัติเหตุทางธรรมชาติ

4 บุคลากรด้านการท่องเที่ยว  คณะกรรมาธิการฯ เห็นควรให้ ททท. ส่งเสริมการพัฒนาทักษะด้านภาษาต่างประเทศของบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว เพื่อให้สามารถสื่อสารกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพ

5 สร้างภาพลักษณ์ที่ดี คณะกรรมาธิการฯ เสนอให้ ททท. สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการท่องเที่ยวของประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมในการรับมือกับเหตุการณ์ต่างๆ เช่น อุทกภัย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยว

“การดำเนินการตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมาธิการฯ จะเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืนและสร้างรายได้ให้กับประเทศ ซึ่งเป้าหมายสูงสุดของการพัฒนากระทรวงการท่องเที่ยวฯ คือการทำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่น่าสนใจและมีความยั่งยืน” โฆษกของ กมธ.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวสรุปตอนท้าย