เที่ยวดอยสุเทพ – ม่อนแจ่ม คึกคัก ใช้บริการไกด์นำเที่ยวเพิ่ม 40 %

นักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ เที่ยวชมวัดพระธาตุดอยสุเทพ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์กันอย่างคึกคัก แวะพักดอยม่อนแจ่ม เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 90

จังหวัดเชียงใหม่ เข้าสู่ช่วงกรีนซีซั่น แต่บรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ได้กลับขึ้นมาเริ่มขยับขึ้น โดยเฉพาะ มัคคุเทศก์ หรือไกด์ กลับมามีงานนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ เพิ่มมากขึ้นทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะแถบเอเซีย เริ่มเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่

นายเทิดศักดิ์ ใจยะวงศ์ ไกด์นำเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ หลังจากประเทศไทยผ่อนคลายมาตรการต่างๆ มากขึ้น การสวมหน้ากากตามสมัครใจ อีกทั้งเตรียมประกาศเป็นโรคประจำถิ่น บรรยากาศนักท่องเที่ยวเริ่มคึกคักมากขึ้น ใช้บริการไกด์นำเที่ยวเพิ่มขึ้นมาร้อยละ 40 ช่วงนี้ส่วนใหญ่จะเป็นคนไทย และแถบเอเซีย โดยเฉพาะสิงคโปร์ เริ่มเข้ามามากขึ้น จุดหมายแรกการไปเที่ยวชมวัดพระธาตุดอยสุเทพ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนท์ พักดอยม่อนแจ่มกว่าร้อยละ 90 และเดินทางต่อไปยังจังหวัดเชียงราย เที่ยวชมตามวัดดังต่างๆ ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวต่างประเทศเดิทางมาจะใช้ไกด์นำเที่ยวจากกรุงเทพเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ พบว่าปัญหาของนักท่องเที่ยวเป็นร้าอาหาร แหล่งท่องเที่ยวที่เริ่มทะยอยเปิด แต่ร้านอาหารที่นักท่องเที่ยวต้องการยังไม่สามารถรองรับได้

อย่างไรก็ตามเป็นนักท่องเที่ยวแถบยุโรป จะเป็นสเปน อิตาลี มาเป็นกรุ๊ป และตะวันออกกลาง อย่างประเทศอิสราเอลที่เข้ามาจะไปเที่ยวชมธรรมชาติเป็นหนัก เที่ยวชมช้าง ล่องแก่ง และไปน้ำตก เพื่อสัมผัสธรรมชาติ ของจังหวัดเชียงใหม่เนื่องจากมีชื่อเสียง คาดว่าหลังจากนี้การท่องเที่ยวจะเริ่มดีขึ้นหลังจากประเทศจีน เปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางออกนอกประเทศเพราะเป้าหมายยังเป็นประเทศไทย โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีไกด์นำเที่ยวจีนจำนวนมากกว่า 7,000 คน


ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม