หน.อช.อินทนนท์สั่งพร้อมรับมือพายุมู่หลาน หากตกหนักภายใน 1-2 ชั่วโมง ปิดแหล่งท่องเที่ยวชั่วคราว

หน.อช.อินทนนท์สั่งพร้อมรับมือพายุมู่หลาน หากตกหนักภายใน 1-2 ชั่วโมง ปิดแหล่งท่องเที่ยวชั่วคราว โดยเฉพาะน้ำตกเส้นทางศึกษาธรรมชาติผาดอกเสี้ยว ขณะเดียวได้จัดกลุ่มไลน์แจ้งเตือนตั้งแต่ยอดดอยลงไปจนถึงพื้นราบ รับมือฝนตกหนักน้ำไหลหลาก

นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เผยว่าหลังจากมีประกาศเตือนพายุมู่หลาน ในพื้นที่จัหวัดเชียงใหม่ ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้ประชุมเตรียมความพร้อมร่วมกับทุกหน่วยงานตลอดจนประชาชนพื้นที่ เตรียมความพร้อมมือ มีการตั้งกลุุ่มไลน์เพื่อสื่อสารข้อมูล แจ้งข้อมูลต่างๆ เพื่อให้แต่และภาคส่วนได้เตรียมความพร้อมรับมือ หากเกิดฝนตกหนักใรรอบ 24 ชั่วโมงเกิน 80 มิลลิเมตรขึ้นไป หรือหากในช่วง 1- 3 ชั่วโมงเกิดฝนตกหนักติดต่อกันจนเกิดปริมาณน้ำมากจะทำการแจ้งเตือนไปยังกลุ่มไลน์ที่ตั้งไว้ แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ตลอดลำน้ำแม่กลางให้เตรียมพร้อมรับมือมวลน้ำที่ไหลจากด้านบนดอยลงไปไว้ตลอด 24 ชั่วโมง นำรถโมบายออกประกาศเตือนประชาชน และประชาชนผู้ขับรถขี่รถขึ้นลงดอยอินทนนท์ ให้ระมัดระวังในการขับขี่โดยเฉพาะรถบรรทุกพืชผลทางการเกาตรของชาวบ้านในพื้นที่และอำเภอแม่แจ่ม ที่ต้องผ่านเส้นทางนี้ เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุลดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สิน

อย่างไรก็ตามด้านแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่หากมีมวลน้ำไหลหลากมาก จะทำการปิดเข้าท่องเที่ยวชั่วคราว โดยเฉพาะน้ำตกที่เปิดให้บริการ และเส้นทางศึกษาธรรมชาติผาดอกเสี้ยว จะมีลำธารให้นักท่องเที่ยวเดินหากมีน้ำหลากฝนตกหนักจะประกาศปิดชั่วคราว เป็นอีกหนึ่งมาตรการเตรียมความพร้อมรับมือพายุมู่หลาน


ฮอนด้า แอคคอร์ด

ที่สุดแห่งเทคโนโลยีการขับเคลื่อนระดับพรีเมียม