ปิดดีล “ชิตชนก” เชียงใหม่ เอฟซี เสริมกองหน้าล่าตาข่าย

Mummai Media

“พยัคฆ์ล้านนา” ปิดดีล “ชิตชนก ไชยแสนสุรินธร” ” ล่าตาข่ายเลก 2

“พยัคฆ์ล้านนา” เชียงใหม่ เอฟซี คว้าตัว “ชิชา” ชิตชนก ไชยแสนสุรินธร กองหน้าวัย 28 ปี จากสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมในศึกไทยลีก มาล่าตาข่ายในเลก 2 บนเวที M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2022-23 โดยเป็นการประเดิมนักเตะใหม่รายแรกที่ย้ายเข้าถ้ำ “พยัคฆ์” ในช่วงเลก 2 ของซีซั่นนี้

สำหรับ ชิตชนก ไชยแสนสุรินธร แนวรุกลูกครึ่งไทย-ลาว เจ้าของความสูง 180 เซนติเมตร เกิดและเติบโตที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยมีคุณพ่อเป็นชาวลาว และคุณแม่คนไทย เริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุ 4 ปี ก่อนจะเป็นนักเตะในอะคาเดมี่ของสโมสร โลซาน สปอร์ต ทีมในลีกของสวิตเซอร์แลนด์ เมื่ออายุได้ 14 ปี จากนั้นอีก 2 ปี ได้เล่นลีกอาชีพครั้งแรกกับทีมในลีกสองของสวิสฯ อย่าง อิแวร์ดอ (Yverdon-Sport FC) โดยเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุด ที่ได้เล่นในลีกอาชีพของสวิตเซอร์แลนด์ จนได้รับความสนใจจาก 3 ทีมดังในอิตาลี ให้เข้าไปเป็นนักเตะเยาวชน ทั้งซามพ์โดเรีย, กายารี่ และ ยูเวนตุส ก่อนที่เจ้าตัวจะเลือกซามพ์โดเรีย ที่ขณะนั้นยังเล่นอยู่ในเซเรีย บี และยังเคยถูกเรียกไปเก็บตัวฝึกซ้อมกับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ รุ่นอายุ 18 ปี อีกด้วย

ส่วนเส้นทางลูกหนังของ “ชิชา” บนแผ่นดินไทย เริ่มต้นที่หลังการย้ายจาก ซามพ์โดเรีย มาเล่นฟุตบอลในเมืองไทยครั้งแรกกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จากนั้นย้ายไปอยู่กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, บีอีซี เทโรศาสน, พีทีที ระยอง, สุพรรณบุรี เอฟซี, นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี, บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จนล่าสุด เป็นสมาชิกใหม่ของทัพ “พยัคฆ์ล้านนา” เชียงใหม่ เอฟซี ในเลก 2 ของศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2022-23


ติดตามความเคลื่อนไหว CMFC ได้ที่
www.cmfctiger.com
FB: Official Chiangmai Football Club
Youtube: CMFC_OFFICIAL
Twitter: CMFC_official
IG: cmfc_official
TikTok: @cmfc_official
LINE Official Account: @cmfcshop