“น.ต.วรวิทย์” แนะรัฐอัดมาตรการช่วย “ไทยเที่ยวไทย” ครึ่งหลังปี66

Mummai Media

อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ โพสต์ FBชวนเที่ยวงาน”เทศกาลเที่ยวเมืองไทย” และฝากรัฐพิจารณาอัดมาตรการช่วย “ไทยเที่ยวไทย” ครึ่งหลังปี66

"น.ต.วรวิทย์" แนะรัฐอัดมาตรการช่วย "ไทยเที่ยวไทย" ครึ่งหลังปี66

น.ต.วรวิทย์ เตชะสุภากูร ร.น. อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ โพสต์ FBชวนเที่ยวงาน”เทศกาลเที่ยวเมืองไทย” และฝากรัฐพิจารณาอัดมาตรการช่วย “ไทยเที่ยวไทย” ครึ่งหลังปี66 ดังนี้

โพสนี้มา “ชวนและเชียร์”..ให้เที่ยว ให้ทำ..เพื่อความมั่งคั่ง “ทั่วถึง” และยั่งยืนครับ

เริ่มแล้ว!!! งานเที่ยวเมืองไทย 9 โซน 7 แซ่บ กับไอเดียกระตุ้นไทยเที่ยวไทยปีนี้ ททท.มาในแนวคิด “นวัฒนธรรม” Inno-Cultural for sustainable tourism โดยการหยิบเอาเรื่องเทคโนโลยีมาผสมผสานกับวัฒนธรรมและ Soft Power ของไทยครับ แค่แนวคิดก็น่าสนใจมากๆ แล้วครับ

"น.ต.วรวิทย์" แนะรัฐอัดมาตรการช่วย "ไทยเที่ยวไทย" ครึ่งหลังปี66

พี่วิทย์อยากขอเสนอให้ช่วยเมืองรองอีกต่อหนึ่ง เพราะนักท่องเที่ยวต่างชาติกลับมาเที่ยวเมืองหลักได้ยอดตามเป้าหมายแล้ว ส่วนเมืองรองยังต้องช่วยลุ้นกันอีกเยอะๆ เลยจะขอฝาก “อัดมาตรการครึ่งปีหลัง66” ดังนี้..

1️⃣ เอา..ใบเสร็จค่าใช้จ่ายเที่ยวเมืองรอง มาหักลดหย่อนภาษีได้..น่าจะ 2-30,000บาท

2️⃣ โปรโมท..แหล่งท่องเที่ยวใหม่ ในเมืองรองด้วย..Unseen New Chapters 25 แห่ง

3️⃣อุดหนุน..แพ็คเกจเที่ยวเมืองรอง แบบ 3 วัน 2 คืน..ให้ใช้จ่ายต่อทริปมากขึ้น

4️⃣ชู..แคมเปญ”เที่ยวเมืองหลัก พักเมืองรอง”..ไม่เป็นแค่ทางผ่าน

5️⃣เชียร์..กลุ่มคนยุคใหม่ที่ทำงาน online จากที่ไหนก็ได้ (Work from anywhere) มาเที่ยวเมืองไทย เขามีอาชีพ มีเงินและสำคัญคือ..อยู่ยาวด้วย

"น.ต.วรวิทย์" แนะรัฐอัดมาตรการช่วย "ไทยเที่ยวไทย" ครึ่งหลังปี66

เพราะตอนนี้ พื้นที่ท่องเที่ยวไทย ยังฟื้นเป็นหย่อมๆ เฉพาะเมืองหลัก ถ้าเราเน้นท่องเที่ยวเมืองรองคู่ไปด้วยก็จะได้ประโยชน์ทั่วกัน คือ นักท่องเที่ยวได้เที่ยวที่ใหม่ๆ ที่ไม่เคยไปในราคาถูกกว่า ประหยัดกว่า ส่วนเมืองรองเองจะได้เพิ่มการจ้างงาน สร้างรายได้ หมุนเวียนไปถึงท้องถิ่นและชุมชน ภาครัฐก็ได้กระจายโอกาส การพัฒนางานท่องเที่ยว ให้มีมาตรฐานดียิ่งขึ้นครับ

"น.ต.วรวิทย์" แนะรัฐอัดมาตรการช่วย "ไทยเที่ยวไทย" ครึ่งหลังปี66

🍀#พี่วิทย์ #HumanLoveEarth #วรวิทย์เตชะสุภากูร #การท่องเที่ยว #ท่องเที่ยวไทย #เที่ยวเมืองรอง #ททท #งานไทยเที่ยวไทย #Softpower #UnseeninThailand #อเมซิ่งไทยแลนด์